เรื่องที่น่าสนใจของ จักรยาน BMX

ชื่อของ จักรยาน BMX หากขยายความออกมาจากตัวอักษรย่อมันก็จะมีความหมายว่า Bicycle Motocross ซึ่งชัดเจนต่อตัวตนของจักรยานชนิดนี้ตามที่เรามองเห็นกันมานานแสนนาน เพราะหากบอกว่า คนนี้ปั่นจักรยานBMX อยู่ นั่นชัดเจนเลยว่าต้องเป็นนักปั่นที่ชอบความผาดโผน ไม่ได้ปั่นทำความเร็วหรือหากจะทำความเร็วก็จะมีเรื่อง กีฬาจักรยานBMX องค์ของความเสี่ยงในการปั่นที่เป็นลักษณะเหมือนการขับขี่มอเตอร์ไซค์ Motocross แต่มาในรูปแบบของการปั่นจักรยานแทน ซึ่งคำนิยามของชื่อมันคือแบบนั้นตรงๆตัวเลย จึงชัดเจนเลยว่าหากเราเลือกที่จะออกกำลังกายด้วยการ ปั่นจักรยานBMX แล้วล่ะก็ เราจะต้องเป็นคนที่ชื่นชอบความมันส์ การเล่นท่วงท่า ความสนุก ซึ่งไม่ได้เป็นจักรยานที่แข่งขันความเร็วเป็นหลักอย่างแน่นอน

จักรยาน BMX หากขยายความออกมาจากตัวอักษรย่อมันก็จะมีความหมายว่า Bicycle Motocross ซึ่งชัดเจนต่อตัวตนของจักรยานชนิดนี้

การปั่น จักรยาน BMX จะต้องใช้พละกำลังและกล้ามเนื้อที่มากเป็นพิเศษ

ข้อดีที่มีผลต่อสุขภาพร่างกายเลยหากเลือกที่จะปั่นจักรยาน BMX ก็คือ เรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งการปั่นจักรยานBMX ผู้ปั่นจะต้องใช้พลังงานสูง และ ใช้กล้ามเนื้อแทบทุกส่วนของร่างกายเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการสร้างระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายด้วยการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมา เพราะปั่นจักรยานBMX จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อ ของผู้ปั่นได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเราทำการ ออกกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานชนิดนี้ เราจะได้ใช้ทั้งส่วนขาและเท้า ในการถีบจักรยาน ให้เคลื่อนที่ และ ยังได้ใช้กล้ามเนื้อส่วนแขน ทั้งหน้าแขนหลังแขน ท้อง หน้าอก หลัง ซึ่งแทบทุกส่วนเลยก็ว่าได้ในการใช้ท่าทางที่ต้องใช้การยกล้อ ยกให้จักรยานกระโดดขึ้น พร้อมกับตัวของเรา ในการเล่นท่าทางต่าง หรือ เมื่อต้องเล่นกับอุปกรณ์ ที่จะต้องใช้ในการเล่นท่าทาง ซึ่งอุปสรรคให้เราต้องข้ามผ่าน ไปพร้อมๆกับจักรยานของเรา

การปั่นจักรยาน BMX ถือได้ว่าอันตรายระดับหนึ่ง

สำหรับการปั่นจักรยาน BMX ถือเป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิดที่มีความมันส์ และ ความสนุกที่อิสระ แต่ก็เต็มไปด้วยอันตรายจากการปั่น เพราะต้องใช้ทั้งการทำความเร็วถึงขัดสุด และ ผสมไปกับการเล่นท่าทางต่างๆ ที่หนีไม่พ้นว่าต้อง เป็นท่าทางที่ผาดโผน มีความอันตรายสุด ๆ จนก่อให้เกิดอันตรายกับผู้เล่นได้ ดังนั้นจะต้องมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย สวมใส่ด้วยเช่น หมวกกันน็อค สนับเข่า สนับศอก ซึ่งจะช่วยเซฟร่างกายได้ระดับหนึ่ง แต่ก็จำเป็นต้องเรียนรู้ ในส่วนของท่าทางการล้ม และการกระแทก ที่มีความปลอดภัยด้วย และ ที่สำคัญคือจิตใจ ที่ต้องมีความบ้าไปกับมัน

#จักรยานBMX #กีฬาExtreme #kao-sport

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit