ทูเคิลชม จอร์จินโญ่! เด่นมากยามเล่นเป็นทีม

ทูเคิลเอ่ยปากชม-จอร์จินโญ่!-kao-sport-image1

จอร์จินโญ่ ดาวเตะทีมชาติอิตาลี เป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เชลซี นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่กับทีม โดยเฉพาะช่วงที่ โทมัส ทูเคิล เข้ามาคุมทัพ เขาเป็นตัวหลักที่กุนซือชาวเยอรมัน ไว้วางใจมากที่สุดคนหนึ่งในทีม ถึงกับที่กุนซืออย่าง ทูเคิลเอ่ยปากชม

“ดาวเตะเทพจุดโทษ” มีส่วนสำคัญในการพา “ทัพสิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ต่อด้วยการพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 จนเป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลบัลลงดอร์

ซึ่งทาง โทมัส ทูเคิล ได้กล่าวถึงนักเตะคู่ใจของเขาว่า “จอร์จินโญ่ มีแผนการที่หลากหลาย เขาเล่นได้ทั้งรุกและเด่นมากยามเล่นเกมรับ เขารู้ว่าต้องทำอะไรบ้างยามที่มีบอล และคิดข้ามช็อตไว้ล่วงหน้า 1-2 ช็อตอยู่เสมอ เขารู้ว่าตอนไหนต้องจ่ายบอลสั้น ยามไหนที่ต้องจ่ายบอลยาว ตอนไหนควรจะเปลี่ยนสปีดของเกม เขาจับจังหวะเกมได้เก่งมาก และเข้าใจเกมเป็นอย่างดี”

“แต่ข้อด้อยของเขาก็มีเหมือนกัน ยามที่เขาต้องเล่นด้วยตัวคนเดียว เขาไม่สามารถกลายเป็นดาวเตะตำแหน่งเบอร์ 6 ที่เก่งที่สุดในเวทีพรีเมียร์ลีกได้ แต่เมื่อเขามีเพื่อนร่วมทีมเข้ามาซัพพอร์ต เขาจะจัดระเบียบทุกอย่างได้เป็นอย่างดี เขาจะจัดการทุกอย่างรอบตัวเขา และคุมจังหวะเกมเอาไว้ เขาเล่นเกมรับแบบไม่ผ่อนคันเร่ง เขาวิ่งไปทั่วสนาม เขาวิ่งเยอะมากๆ แม้ว่าเขาจะไม่มีความเร็ว แต่เขาทดแทนสิ่งนั้นด้วยความขยัน และทางบอลชั้นยอด”

ซึ่ง ทูเคิลเอ่ยปากชม ลูกทีมของเขา

ทูเคิลเอ่ยปากชม จอร์จินโญ่! เด่นมากยามเล่นเป็นทีม เล่นได้ทั้งรุกและเด่นมาก

“บุคลิกนอกสนาม เขาเป็นคนตลก จิตใจดีและยิ้มเก่ง คุณสามารถคุยกับเขาได้ตลอด เขาจะทำให้คุณหัวเราะได้ทั้งวัน เขาพร้อมยิงมุกให้คุณหัวเราะ และพร้อมจะทำให้คุณมีชีวิตที่สดใสขึ้น”

“เขาหลงรักฟุตบอล และเขาก็ส่งต่อสิ่งเหล่านี้ไปยังคนอื่น เขามีแพสชั่นกับเกม และเข้าใจแท็คติก และเข้าใจเกมการแข่งขันเป็นอย่างดี ทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมา มันทำให้เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ ไม่ใช่แค่กับ เชลซี นะ แต่รวมไปถึงทีมชาติอิตาลีด้วย”จอร์จินโญ่ ดาวเตะวัย 29 ปี ย้ายจาก นาโปลี มาอยู่กับ เชลซี ในปี 2018 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ตามใบสั่งของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ [พ่อในวงการฟุตบอลของเขา] ปัจจุบันเขาลงสนามให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ไปแล้ว 143 นัด ยิงได้ 17 ประตู

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#โธมัสทูเคิล #เชลซี #จอร์จินโญ่ #แทงบอล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

  • www.google.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit