เดปาย เผยความหลัง! มูรินโญ่ ไม่เคยให้โอกาสผมเลย

เดปาย-เผยความหลัง!-kao-sport-image1

เมมฟิส เดปาย ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ของสโมสร บาเซโลน่า ในอดีตที่ผ่านมา เขาเคยมาค้าแข้งที่ประเทศอังกฤษ กับยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เส้นทางของเขาในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ด มันกลับไม่เหมือนสิ่งที่เขาเคยทำได้ในลีกของประเทศฮอลแลนด์

เมมฟิสเดปาย ก้าวขามาเหยียบเวทีพรีเมียร์ลีก ในปี 2015 เขาเป็นดาวรุ่งฟอร์มแรงจากสโมสร พีเอสวี ไอน์โฮลเฟ่น เขาเปิดตัวได้อย่างร้อนแรงในช่วงแรก กลายเป็นความหวังใหม่ของทีม ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟานกาล กุนซือจอมปรัชฌา แต่หลังจากนั้น เหมือนเขาจะลืมฟอร์มเอาไว้ที่บ้าน แทบจะสร้างสรรค์เกมไม่ได้เลย ประกอบกับช่วงนั้น ดาวรุ่งที่อยู่ในทีมอย่าง มาคัส แรชฟอร์ด ก็กำลังแรงน่าปั้น ส่วน อองโทนี่ มาร์กซิยาล ก็เผยร่างทอง ทำให้เขาเริ่มได้ลงสนามน้อยลง

แล้วชีวิตยังไม่แย่พอ เมื่อ หลุยส์ ฟานกาล กุนซือบ้านเดียวกันดันมาถูกปลด แล้วแทนที่โดย โจเซ่ มูรินโญ่ นั่นยิ่งทำให้โอกาสของเรายิ่งเหลือน้อยลงไปทุกที จนท้ายที่สุด ต้องจำใจลาไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง และกลายเป็นดาวเตะเบอร์ 1 ของยอดทีมจากเวทีลีกเอิง

ซึ่ง เมมฟิส เดปาย ได้เล่าว่า

เดปาย เผยความหลัง! มูรินโญ่ ไม่เคยให้โอกาสผมเลย

“ผมคิดอยู่ตลอดเวลาว่า ผมทำอะไรผิดพลาดตรงไหน ซีซั่นแรกผมต้องปรับตัวด้วยความยากลำบาก ทุกอย่างมันไม่ง่ายเหมือนตอนที่ผมอยู่กับพีเอสวี”

“ความมั่นใจของผมเริ่มขาดหายไปเรื่อยๆ พร้อมๆกับความเชื่อมั่นในตัวของ หลุยส์ ฟานกาลกับทีมงาน ที่ลดลง แต่ฤดูกาลถัดมาผมเริ่มปรับตัวได้ และกลับมามั่นใจอีกครั้ง แต่แล้วพวกเขากลับเปลี่ยนเก้าอี้กุนซือ”

“ยอดกุนซืออย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ ได้เข้ามารับช่วงต่อ และผมก็ต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อแย่งตำแหน่ง แต่พูดตรงๆ เขาแทบไม่เคยคิดที่จะมอบโอกาสให้ผมเลย ไม่เลย ไม่เคยมีเลย ผมได้เข้าไปคุยกับเขา แต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก ตอนซ้อมผลงานก็ออกมาดี เพื่อนๆทุกคนก็เห็น ซึ่งพวกเขาก็สงสัยว่า ทำไมผมไม่ได้รับโอกาส”

“ดาวเตะอย่าง พอล ป็อกบา กับ สลาตัน อิบราฮิโมวิช เข้ามาถามผมว่า ทำไมไม่ได้ลงเล่น? ผมยืนยันได้เลยว่า ผมไม่เคยได้รับโอกาสเลย และสุดท้ายผมก็นึกได้ว่า ผมไม่อยากอยู่กับทีมโดยที่ไม่ได้ลงสนามเลย”เมมฟิสเดปาย อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงปี 2015-2017 เขาได้ลงสนาม 53 นัด ยิงได้ 7 ประตู แบ่งเป็นการลงสนามในยุคของ โจเซ่ มูรินโญ่ เพียงแค่ 8 นัดเท่านั้น

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#เดปาย #มูรินโญ่ #หลุยส์ฟานกาล #แทงบอล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

  • www.google.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit