เจสซี่ ลินการ์ด…ผมเคยใช้เหล้า บรรเทาความเจ็บปวด

ลินการ์ด-เผย-kao-sport-image1

เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะโลกลืมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงหนึ่งที่เขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้หันไปดื่มเหล้า เพื่อเป็นการบรรเทาจิตใจ

เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะวัย 28 ปี เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเมื่อหลายปีก่อน และในช่วงที่ โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทีมใหม่ๆ เขาก็พยายามปั้น ดาวเตะเบอร์ 14 ให้เป็นเพลย์เมคเกอร์ของทีม แต่จนแล้วจนรอด ฝีเท้าของเขามันก็ยังไม่ถึงขั้น และตัดภาพมาที่ปัจจุบันเขาเป็นสำรองไม่ได้ใช้ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้ลงสนามให้ “ปีศาจแดง” เพียงแค่ 3 นัด และไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกแม้แต่วินาทีเดียว

แต่จุดเปลี่ยนของชีวิตก็มาถึงจนได้ เขาถูกส่งไปช่วยงาน เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด และโชว์ผลงานระดับ “มหาเทพ” ซัด 9 ประตู บวกกับ 5  แอสซิสต์ ช่วยให้ “ทัพขุนค้อน” คว้าตั๋วยูโรป้าลีก โดยภายใต้การนำทัพของเขาในสนาม เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด ได้เบียดแย่งตั๋วยูฟ่า แชมป์เปียนลีกในช่วงโค้งสุดท้ายด้วย แต่ต้านทีมใหญ่ไม่ไหว

ฤดูกาล 2021/22 เขากลับมาที่โอลแทรฟฟอร์ดอีกครั้ง ด้วยความหวัง ที่จะกลับมาฉายแสงในโรงละครแห่งความฝันอีกครั้ง

โดย “เทพเจ้าขุนค้อน” ได้กล่าวผ่านทาง Daily Mail ว่า “ผมเคยมีช่วงเวลาที่เลวร้าย ตอนนั้นผมต้องสร้างความผ่อนคลายให้ตัวเองด้วยการออกเที่ยวกลางคืน และดื่มเหล้าหนักๆ พ่อของผมไม่ดื่มนะ แม่ของผมก็ไม่เที่ยว แต่ความรู้สึกอันเลวร้ายมันเต็มอยู่ในหัวของผมไปหมด ผมจึงต้องดื่มเพื่อให้ลืมมัน

น้องชายของผม [หลุยส์ ลินการ์ด] มองมาที่ผม แล้วคิดในใจว่า “นี่มันไม่ใช่พี่ชายเรานี่นา” แน่นอนผมไม่เคยดื่มเหล้า แต่เหล้ามันทำให้ผมผ่อนคลาย แต่มันก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก สุดท้ายผมยอมเปิดใจระบายเรื่องดังกล่าวกับครอบครัว  และมันช่วยผมให้หายเครียดได้ ผมติดหนี้พวกเขา

ผมกลายเป็นคนที่สูญเสียความมั่นใจ หลายคนอาจจะเห็นผมร่าเริงในสนามซ้อม แต่ลึกๆแล้ว ร้อยยิ้มนั้น เป็นเพียงแค่หน้ากากที่ผมสวมใส่เพื่อป้องกันความเจ็บปวด จิตใจของผมย่ำแย่ที่ไม่มีโอกาสได้ลงสนาม  แต่น้องชายของผม ก็ส่งคลิปวิดีโอช่วงที่ผมได้ลงสนามในทีมเยาวชน และทีมชุดใหญ่ปีศาจแดง รวมไปถึงในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษ เขาพยายามบอกผมว่า ผมเคยเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน ดูนี่ดิพี่ ดูนี่ ผมได้ดูและคิด

ได้ว่า ผมจะโยนสิ่งเหล่านี้ทิ้งไปจากชีวิตผมไม่ได้ สิ่งนั้นมอบความมั่นใจให้กับผมได้พอสมควร และพอถึงช่วงล็อคดาวน์ [โควิด 19 ระบาด] มันทำให้ผมมีเวลาคิดทบทวนมากขึ้น ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น และได้รู้ว่า จริงๆแล้ว ชีวิตของผมต้องการอะไรกันแน่”

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#เจสซี่ ลินการ์ด #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด #แทงบอล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

  • www.google.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit