ทีมชาติฮอลแลนด์กับสตาร์ที่หายไป

ทีมชาติฮอลแลนด์ กับสตาร์ที่หายไป

“ทัพอัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ ประเดิมสนาม คัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างน่าใจหาย เมื่อพวกเขาพ่าย ทีมชาติตุรกี ไปอย่างเละเทะ 2-4  โดยทางทีมชาติตุรกี ได้ประตูจาก บูรุค ยิลมาซ ในนาที 15,34 และ 81 บวกอีกหนึ่งลูกจาก ฮาคาน ชาลฮาโนกลู นาที 46 ส่วนทาง ทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ประตูจาก ดาวี่ คาสเซน นาที 75 และ ลุค เดอยอง นาที 76

ทำไมสกอร์ถึงออกมาแบบนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านั้น ในเกมยูฟ่า เนชั่นลีก พวกเขาโชว์ผลงานได้อย่างน่าดูชม แต่รายการนั้น ไม่ได้สำคัญอะไร เพราะเปรียบเสมือนเกมกระชับมิตรกลายๆ แต่ทางยูฟ่า จัดให้เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ซึ่งมันก็ไม่น่าสนใจอยู่ดี

หากเราพูดถึง ทีมชาติฮอลแลนด์ แน่นอนว่า ทุกคนต้องคิดถึงแนวรุกฝีเท้าดัง หากนับใกล้ๆยุคที่มีการถ่ายทอดสดให้ดูได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ก็คงจะนึกถึง รุด ฟาน นิสเตอรอยส์ ดาวดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาเยน ร็อบเบน ปีกซ้ายผ่านตลอดของ บาเยิร์น มิวนิค เดนนิส เบิร์กแคม กองหน้าจอมคลาสสิคของ อาเซน่อล ราฟาเอล ฟาน เดอร์ฟาร์ท แม่ทัพของ ฮัมบูร์ก ที่เคยมาค้าแข้งกับ ทอตแนมฮอต สเปอร์ เวสลีย์ สไนเดอร์ จอมทัพ อินเตอร์ มิลาน รวมไปถึง เอ็ดการ์ ดาวิด และ คราเลนซ์ เซดอร์ฟ สองกองกลางพันธ์ดุ หากจะรวม คลาสยาน ฮุนเตล่า เข้าไปอีกคนก็คงไม่มีใครว่าอะไร และอีกหลายคนที่เอ่ยชื่อขึ้นมา ทุกคนจะต้องรู้จัก เพราะพวกเขาเป็นตัวหลักในสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป

ทีมชาติฮอลแลนด์ ประเดิมสนาม คัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างน่าใจหาย เมื่อพวกเขาพ่าย ทีมชาติตุรกี ไปอย่างเละเทะ 2-4  โดยทางทีมชาติตุรกี

แต่ตอนนี้ ทีมชาติฮอลแลนด์ ในยุคปัจจุบัน นับจากเกมที่พบกับ ทีมชาติตุรกี ต้องขอประทานโทษถ้าจะบอกว่า รู้จักแค่ เมมฟิส เดปาย ดาวดัง โอลิมปิค ลียง

ที่เคยมาโกยเงินที่โอลแทรฟฟอร์ด เพียงคนเดียวเท่านั้น ทำไมฮอลแลนด์ถึงตกต่ำแบบน่าใจหายแบบนี้ เพราะยุคก่อนหน้านั้น พวกเขาสร้างนักเตะระดับดาวดัง มาประดับวงการอย่างต่อเนื่อง หรือพวกเขาจะเดินเซยาวๆ สองรายการเมเจอร์ล่าสุด พวกเขาตกรอบ คัดเลือกทั้งหมด ทั้งฟุตบอลยูโร 2016 และฟุตบอลโลก 2018 และหากฟอร์ม ยังเป็นแบบนี้ ฟุตบอลโลก 2022 ก็อาจจะไม่มีพวกเขา

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทีมชาติฮอลแลนด์อยู่ร่วมกลุ่มกับ ทีมชาติตุรกี ทีมชาติมอนเตเนโกร ทีมชาตินอเวย์ ทีมชาติลัตเวีย และ ทีมชาติยิบรอลต้า

โดยเกมนัดต่อไป พวกเขาจะเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติลัตเวีย ในวันที่ 28 มีนาคม และออกไปเยือน ทีมชาติยิบรอลต้า ในวันที่ 31 มีนาคม

โซนยุโรป ได้โควต้าฟุตบอลโลก 2022 จำนวน 13 ทีม แชมป์ของแต่ละกลุ่ม จำนวน 10 กลุ่ม จะได้เข้ารอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์กลุ่ม ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 3 ทีมเข้ารอบสุดท้าย

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#ฟุตบอลโลก 2022 #ทีมชาติฮอลแลนด์ #ทัพอัศวินสีส้ม #แทงบอล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

  • www.google.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit