หงส์แดงพลิกนรก แซงเวสบรอม 2-1 จี้เชลซีแต้มเดียว

หงส์แดงพลิกนรก

  หงส์แดงพลิกนรก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020/2021 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 5 ลงสนามนัดที่ 36 โดยเดินทางไปเยือน เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน ที่สนามเดอะฮอร์ธอร์น

เกมนี้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในนาที 15 จากการยิงของ ฮัล ร็อบสัน คานู ฝั่งทีมเยือนได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แล้วแบ่งไปฝั่งละแต้ม ท่ามกลางการบุกเป็นห่าฝนของ “ทัพหงส์แดง”และสุดท้าย พวกเขาก็มาได้ประตูที่ต้องการ ในจังหวะสุดท้าย ที่พวกเขาได้ลูกเตะมุม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ บรรจงเปิดเข้ามาลุ้นหน้าประตู บอลไปเข้าทาง อลิสัน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูที่ดันสูงขึ้นมา สะบัดหัวโหม่งส่งบอลเสียบเสาไกล เป็นประตูชัยให้ หงส์แดงพลิกนรก เอาชนะ 2-1 ในนาที 90+5 ถึงตรงนี้ หลังจากผ่าน 36 นัด ลิเวอร์พูล ยังอยู่อันดับ 5 ตามเดิม เพิ่มเติมคือมี 63 คะแนน ไล่จี้ทีมอันดับ 4 เชลซี เหลือเพียงแค่แต้มเดียว โอกาสที่จะคว้าตั๋วยูฟ่า แชมป์เปียนลีก เปิดรอพวกเขาอีกครั้ง

ซึ่งทาง อลิสัน เบ็คเกอร์ ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “ผมเล่นฟุตบอลกับพ่อมาตั้งแต่ผมจำความได้ ผมอยากให้เขามองลงมาแล้วเห็นมัน และฉลองประตูนี้อยู่บนสวรรค์

หงส์แดงพลิกนรก ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 5 โดยเดินทางไปเยือน เวสบรอมวิช อัลเบี้ยน เกมนี้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในนาที 15

ผมดีใจมากที่ทำประตูช่วยทีมได้ พวกเราฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมาตลอด เป้าหมายของเราชัดเจนคือต้องได้ไปยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ในยุคของเรา เราได้แชมป์มาแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งการผ่านเข้ารอบมันคือจุดเริ่มต้นของแชมป์นั้น เพราะฉะนั้น ผมโคตรจะมีความสุขเลย

จังหวะนั้น ผมพยายามวิ่งหาตำแหน่งที่ดีที่สุด ผมไม่ได้หวังจะทำประตูได้หรอก เพียงแค่เรียกตัวประกบให้ตามผมไป เพื่อเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีมเท่านั้น แต่มันไม่มีใครตามผมไป และบอลก็เข้าทางผม ซึ่งถือเป็นโชคของผมจริง ซึ่งผมไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่ผมรู้สึกได้ว่า มันเป็นของขวัญจากพระเจ้า ท่านได้ให้พรกับผมมา นานมากแล้วที่ผม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ เพราะผมกำลังเสียใจกับบางเรื่อง ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม ขอบคุณทุกกำลังใจ จากเพื่อนร่วมลีกอย่าง เชลซี ,แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง เอฟเวอร์ตั้น ที่ทำให้ผมผ่านเรื่องนั้นมาได้”

ทางด้าน เจอเกนย์ คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่า “เกมที่เดอะฮอร์ธอร์น เป็นเกมที่ยาก ผมไม่รู้จะยกคำไหนมาพูด การเก็บสามคะแนนเต็มในวินาทีสุดท้ายแบบนี้ มันเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ ไม่มีอะไรจะสุดยอดไปกว่านี้อีกแล้วผมบอกได้เลยว่า นี่คือการทำประตูที่ดีที่สุดของผู้รักษาประตู ถ้ากองหน้าอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงได้แบบนี้ มันจะเป็นเพียงลูกธรรมดา แต่สำหรับลูกนี้ มันสุดจริงๆ

อลิสัน เบ็คเกอร์ คือนักเตะของทัพหงส์แดง ในยามที่เขาเจ็บ เราก็เจ็บ เขาผ่านช่วง เวลาที่เลวร้ายมา ตอนนี้ภารกิจของเรายังไม่จบ เกมนัดต่อไปกับ เบิร์นลีย์ เราต้องเก็บสามคะแนนให้ได้เท่านั้น และเกมนั้นเราไม่ได้ไป เล่นแบบนัดอุ่นเครื่องแน่นอน

เวสบรอมวิช พวกเขาสู้แบบเกินร้อย กุนซือของพวกเขา ออกมาบอกก่อนเกมว่าจะใส่เต็มที่ และพวกเขาทำเต็มที่จริงๆ พวกเขาทำให้เราเจองานยาก แต่สุดท้ายเราก็ผ่านได้สำเร็จ”

ทางด้าน ติอาโก อัลคันทาร่า ได้กล่าวว่า “บอกตามตรงเลย ผมไม่เคยเห็นประตูแบบนี้มาก่อน ผู้รักษาประตูเคยทำประตูได้หลายครั้ง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นด้วยตาตัวเองในสนาม

มันเป็นประตูที่สำคัญมาก เพราะเราต้องการทุกคะแนน เพื่อไล่ล่าพื้นที่ ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก และนี่มันคือปีที่เลวร้ายของเขา แต่ประตูนี้ทำให้เขามีความสุข และเราก็มีความสุขไปกับเขาด้วย

ตอนนี้ตั๋วยูฟ่า แชมป์เปียนลีก อยู่ในมือของเราเอง เราขอแค่ 6 คะแนนที่เหลือ แต่ก่อนอื่นเกมกับ เบิร์นลีย์ เราต้องได้สามคะแนนเท่านั้น”

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#ลิเวอร์พูล #ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก #แทงบอล

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit