รองเท้าปั่นจักรยาน BMX เรื่องที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับคนรักการปั่นจักรยานชนิดนี้

รองเท้าปั่นจักรยาน BMX เรื่องที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับคนรักการปั่นจักรยานชนิดนี้

รองเท้าปั่นจักรยาน BMX การปั่นจักรยานBMX นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของจักรยานแล้ว ก็ยังต้องไม่ลืมให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ รองเท้า มาเพื่อใช้ในการปั่นด้วย ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะว่า การปั่นจักรยานประเภทนี้มีความอันตรายเป็นองค์ประกอบหลัก ทั้งต้องเล่นท่าทางต่างๆ การกระโดด การปั่นด้วยความเร็วสูงสุด และ อีกหลากหลายอย่าง

หากว่ารองเท้าที่สวมใส่นั้น ไม่มีคุณสมบัติที่ดีหรือเหมาะสมแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้การปั่นจักรยาน BMX ของเรานั้น ไม่เกิดความราบรื่นขึ้น รวมไปถึงความปลอดภัยที่ต่ำลงอีกด้วย และ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับการเลือกรองเท้า เพื่อใช้ในการจักรยาน BMX ให้ดี เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ปั่นได้เลือกใช้งานอย่างถูกต้อง แต่เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ความชอบของใครของมันด้วย ซึ่งนี่ก็อาจะเป็นแค่แนวทางเบื้องต้นในการเลือกเท่านั้น

รองเท้าปั่นจักรยาน BMX เรื่องที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับคนรักการปั่นจักรยานชนิดนี้

การเลือก รองเท้าปั่นจักรยาน BMX

เรื่องที่สำคัญมากๆเลยของการเลือกรองเท้าปั่นจักรยานBMX ก็มีในส่วนความ ความคงทน ตัวรองรับพื้นรองเท้าหรือแผ่นรองเท้าด้านใน แผ่นที่ช่วยในการรองรับแรงกระแทก ด้านข้าง และ พื้นรองเท้าที่จะช่วยให้ยืดเกาะได้ดี โดยเราจะมาเริ่มกันที่

                  ความคงแทนแข็งแรงกันก่อน สำหรับการปั่นจักรยาน BMX นั้น หากแปลออกมาจากอักษรย่อ มันก็แปลความหมายได้ว่า Bicycle Motocross ซึ่งชัดเจนเลยว่าไม่ได้เป็น จักรยานปั่นไปปั่นมาปกติ แต่ต้องมีความอันตรายจารการปั่น ที่เน้นความผาดโผน เปรียบเสมือนได้กับการแข่งขัน มอเตอร์ไซค์ วิบากนั่นเอง ซึ่งรองเท้าที่สวมใส่ จึงต้องทนทานต่อการใช้งานที่จะเกิดขึ้น ทั้งการกระแทกขึ้น บิดข้อเท้าไปมา การเสียดสีของรองเท้าที่ที่ปั่นหรือพื้นถนน

                  การยืดเกาะที่ดีของรองเท้า หากว่ารองเท้าที่สวมใส่ในการปั่น มีความลื่นเมื่อเจอน้ำ หรือ ลื่นไม่ยึดเกาะกับที่ปั่น ก็จะก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นต้องหารองเท้าที่ไม่ลื่นเมื่อสวมใส่เป็นอย่างดี

                  การรองรับการกระแทกด้านข้าง หากว่ารองเท้ามีการรองรับแรงกระแทก ด้านข้างด้วยจะช่วยให้การปั่นมีความปลอดภัยมากขึ้นอันมากจากการที่เท้าอาจจะไปโดนที่ปั่น หรือ อุปกรณ์เล่นท่าทางผาดโผนได้ ซึ่งก็จะเซฟเท้าของเราได้ในระดับหนึ่ง

                  การรองรับแรงกระแทก ของพื้นรองเท้า เพราะการปั่นจักรยาน ประเภทนี้ ต้องมีทั้งการ กระโดด การพา จักรยานให้ขึ้นที่สูง หรือ กระโดด จากที่สูงลงมา พร้อมกับจักรยาน หากว่าอุปกรณ์ ในการรองรับ ฝ่าเท้า ของเราไม่นุ่มพอ ก็อาจจะทำให้เกิดบาดเจ็บ ขึ้นได้

#kao-sport #ปั่นจักยาน #รองเท้าปั่นจักยาน #การเลือกรองเท้า

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit