ซิลาส วามันกิตูก้า แข้งสตุตการ์ต ยอมรับปลอมชื่ออายุลงเล่นฟุตบอลอาชีพ

ซิลาส วามันกิตูก้า แข้งสตุตการ์ต ยอมรับปลอมชื่ออายุลงเล่นฟุตบอลอาชีพ

ซิลาส วามันกิตูก้า ดาวยิงตัวเก่งของ สตุตการ์ต ได้ออกมาเปิดใจยอมรับว่า เขาปลอมแปลงตัวตนเพื่อลงเล่นฟุตบอลอาชีพ

ซิลาส วามันกิตูก้า กองหน้าดาวซัลโวของ สตุตการ์ต สโมสรชั้นนำในประเทศเยอรมัน ได้ออกมาเปิดใจยอมรับแบบตรง ๆ ว่า เขาปลอมชื่อ-อายุ เพื่อลงเล่นฟุตบอลอาชีพ

สำหรับ ซิลาส เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลในดินแดนบ้านเกิดของเขาอย่าง โคโก ก่อนที่จะย้ายข้ามทวีปมาเล่นในแดนน้ำหอมกับ อาเลส ในปี 2017 และ ปารีส เอฟซี ก่อนที่เขาจะย้ายมาอยู่กับ สตุ๊ตการ์ต ในช่วงปี 2109

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางด้าน สตุตการ์ต ได้ก็ออกมาเปิดเผยว่าซิลาส วามันกิตูก้า ไม่ใช่ชื่อจริง ๆ ของเขา เพราะความจริง ดาวยิงรายนี้มีชื่อว่าซิลาส คาตอมปา เอ็มวุมบา และเขาก็ไม่ได้เกิดในปี 1998 อีกด้วย โดยความจริงเขาเกิดในปี 1992 และในตอนนี้เขามีอายุ 30 ปี แล้ว

ซึ่งทางนักเตะ อย่าง ซิลาส คาตอมปา เอ็มวุมบา ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เอเยนต์คนเก่าของเขา เป็นคนที่ปลอมแปลงตัวตนให้กับเขา และที่เขาไม่กล้าออกมายอมรับเป็นเพราะว่าเขาเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัวของเขา

“ผมอยู่กับความหวาดกลัวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมเป็นห่วงครอบครัวในคองโก มันยากมากที่ผมจะเปิดเผยเรื่องนี้”

“ที่ผมกล้าออกมาพูดวันนี้ เพราะได้รับการสนับสนุนจากทีมที่ปรึกษาใหม่ของผม ผมตระหนักแล้วว่าไม่มีอะไรต้องกลัว เราสามารถเปิดเผยทุกอย่างได้”

“ผมจะไม่กล้าทำแบบนี้ ถ้าไม่รู้สึกว่า สตุตการ์ต เป็นบ้านหลังที่สองของผม บ้านที่ผมรู้สึกว่าปลอดภัย ตอนนี้ผมโล่งแล้ว ผมหวังว่าผมจะเป็นแรงผลักดันให้กับนักเตะคนอื่น ๆ ที่ต้องเจอประสบการณ์เดียวกันกับเอเยนต์”

“ผมขอบคุณสตุตการ์ตมาก ๆ สำหรับความเชื่อใจและกำลังใจที่แสดงให้ผมตลอดช่วงเวลานี้”

ทั้งนี้ สำหรับซิลาส วามันกิตูก้า หรือซิลาส คาตอมปา เอ็มวุมบา ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา เขายิงประตูให้กับ สตุตการ์ต ไปถึง 13 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

เขียนโดย : Ratchaphon

#kao-sport #ซิลาส วามันกิตูก้า #กองหน้าดาวซัลโว #สตุตการ์ต

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit