เจาะลึกเรื่องของลูกกอล์ฟกับความแตกต่างที่นักกีฬาต้องเข้าใจ

ลูกกอล์ฟ กับความแตกต่างที่นักกีฬาต้องเข้าใจ จะเหมาะกับผู้เล่นระดับไหนกันบ้าง

ลูกกอล์ฟ สำหรับการเล่นกีฬา ประเภทกอล์ฟ หลายๆคนที่เป็นมือใหม่ หรือกำลังสนใจ กีฬาชนิดนี้ อยู่อาจจะมีความคิด ว่าการเล่นกอล์ฟ ก็คงไม่มีอะไรยาก แค่มีไม้กอล์ฟ ให้เลือกเล่นตี ในระยะต่างๆ และลูกกอล์ฟจะอะไรก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดไปครับ เพราะเรื่องของลูกอล์ฟ ที่เราจะนำมาเสนอให้ท่านได้ทราบกันในวันนี้ อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ได้สนใจกันมาก่อน ซึ่งลวนมีความสำคัญอย่างยิ่ง กับการเล่นกอล์ฟ โดยเราจะมาเจาะเลือกถึงประเด็นของลูกกอล์ฟ ว่ามีความแตกต่าง กันอย่างไร และมันจะเหมาะกับผู้เล่นระดับไหนกันบ้าง

ลูกกอล์ฟ การเลือกลูกกอล์ฟสำหรับระดับการเล่น

เรามาดูกัน ที่การเลือกลูกกอล์ฟ กันก่อนเลยครับ หากพูดถึงการเลือก จากระดับฝีมือหลาย ๆ คนอาจจะโต้แย้งกันได้ว่า มันมีส่วนในการเลือกอะไร ซึ่งมีดังนี้ครับ โดยหากว่าคุณยังเป้นผู้เล่นมือใหม่อยู่ การเลือกลูกกอล์ฟที่เป็นลูกแข็งเปลือก ionomer คือสิ่งที่เราแนะนำให้ท่านเลือก เนื่องจากว่าเป้นลูกกอล์ฟที่มีความแข็งของลูกตีได้ไกลกว่า และควบคุมได้ง่ายกว่า ส่วนนักกอล์ฟที่จัดอยู่ในการเล่นระดับมืออาชีพหรือโปร แนะนำลูกกอล์ฟที่ใช้ลูกกอล์ฟเปลือก urethane

โดยจะช่วยให้การตีนั้น ด้วยการควบคุมลูก ที่ง่ายดาย ซึ่งหากจะบอกว่า ทำไมมือใหม่ใช้ไม่ได้ ก็เพราะว่าการตีลูก เปลือก urethane จะมีความยากกว่าลูกเปลือก ionomer หลายเท่าเลย ซึ่งหากว่า เป็นผู้เล่นใหม่ และยังไม่มีความชำนาญพอก็อาจจะตีจนท้อไปเลยก็ได้ ซึ่งเกิดจากการเลือกลูกกอล์ฟที่ไม่เหมาะกับตัวเองซึ่งหากคุณเลือกได้กับระดับฝีมือการเล่นก็จะมีอย่างเหมาะสมนั่นเอง

ลูกกอล์ฟแบบ ionomer กับ urethane แตกต่างกันอย่างไร

มากันที่แบบ ionomer กันก่อนเลยครับลูกกอล์ฟ ionomer จะผลิดมาจากพลาสติก โดยที่ urethane จะผลิตมาจากยาง ทำให้ลูกกอล์ฟแบบ ionomer จะมีความแข็งส่วน urethane จะมีความนุ่มกว่าซึ่งคุณสมบัติก็คือ แบบแรกจะถูกกว่าและมีความแข็งกว่า มีความทนทานสูง และทำให้จับความรู้สึก ไม้กระทบกับลูกได้ชัดเจนกว่า ส่วน urethane จะราคาแพงกว่า แต่การควบคุมลูกก็ดีกว่าสปินได้ดีกว่า ตีทีช็อตได้แม่นยำกว่า และอยู่ในเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งถ้าหากว่าลูกกอล์ฟที่เราเลือกใช้นั้น ตอบสนองความต้องการเล่นของเราได้ก็จำเป็นที่จะต้องเลือกให้เหมาะบางครั้ง เรื่องราคาของลูกกอล์ฟก็มีส่วน แต่ใช่ว่าแพงแล้วจะดีหากว่าไม่มีความเหมาะสมกับการเล่นก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

#kao-sport #ลูกกอล์ฟ #กีฬากอล์ฟ #การเลือกลูกกอล์ฟ #ufabetmobile

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit