ฤทธิ์เทดาโกอินเตอร์ แล้วศึก วัน แชมเปียนชิพ

ฤทธิ์เทดา สร้างความตกตะลึง โกอินเตอร์ แล้วศึก วัน แชมเปียนชิพ

ฤทธิ์เทดา งานนี้ถึงกับสร้างความตกตะลึงให้กับกลุ่มผู้ที่หลงใหลในการเชียร์มวยไทยโกอินเตอร์ไปได้อย่างมากเลยทีเดียว กับฤทธิ์เทวดาแห่งเพชรยินดีอะคาเดมี ที่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการลงแข่งศึกวันแชมเปี้ยนชิพแล้ว

ฤทธิ์เทดา งานนี้ลงศึกเต็มที่ด้วยกฎกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งในรุ่นแบนตัมเวต ซึ่งเขาจะสร้างผลงานในด้านไหนได้มากกว่ากันงานนี้แฟนคลับต้องติดตามชมกันดู โดยนักมวยนามฤทธิ์เทดาหรือปั่น เป็นคนจังหวัดสุรินทร์ตั้งแต่กำเนิดและเริ่มต้นฝึกฝนวิชามวยตั้งแต่อายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น ซึ่งเขาซ้อมในค่ายมวยของครอบครัว และเป็นค่ายขนาดเล็ก แต่ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

เมื่อวิชาของเขา เกิดความช่ำชอง จึงเลือกที่จะมาค้าแข้งกับ เพชรยินดีอะคาเดมี ค่ายมวยที่มีชื่อเสียง เป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย และเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยผลักดันนักมวยชาวไทย ให้โกอินเตอร์ มาแล้วหลายต่อหลายคน

โดยนักมวยหมัดหนักคนนี้ มีอายุเพียงแค่ 25 ปีเท่านั้น แต่ลงสังเวียนมาแล้วมามากถึง 195 ไฟท์ชนะ 154 แพ้ 38 และเสมอ3 เทคนิคลีลาส่วนตัว ของเขาเป็นเทคนิคระดับขั้นสูง เลยทีเดียว  มีทั้งความเร็ว, สายตาและการใช้กลยุทธ์ เพื่อโต้ตอบคู่ต่อสู้บนสังเวียนเก่งการปะทะแบบฉับพลัน

สร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลแชมป์มวยไทย มาแล้วมากมาย เช่น สนามมวยลุมพินี 140 ปอนด์ หรือสนามมวยเวทีช่อง 7 ครองแชมป์รุ่น 140 ปอนด์ เป็นต้น และยังเคยปะฉะดะ กับนักมวยที่มีชื่อเสียง มาแล้วมากมาย ยกตัวอย่างเช่น แสงมณี, ซุปเปอร์เล็ก, ยอดพนมรุ้ง และนักมวยคนอื่น ๆ จากการได้รับประสบการณ์ใหม่ และเป็นประสบการณ์ โกอินเตอร์ในครั้งนี้

เขาได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่ามีความดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของศึกวันวัน แชมเปียนชิพ เวทีมวยขนาดใหญ่ระดับโลกและจะได้ปะทะฝีมือกับนักมวยชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งทางเขาเองก็พร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ว่าตนเองนั้นมีฝีมือมีความสามารถมากขนาดไหน และเป้าหมายที่สำคัญที่สุดแน่นอนว่าก็จะต้องเป็นการครองแชมป์โลกวันนั่นเอง

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่น่ายินดีอย่างมาก เพราะนักมวยไทย ของเราได้มีโอกาส ไปลองสนาม ระดับสากล ซึ่งเป็นสนามที่ ได้รับความนิยม และมีการถ่ายทอดสด เผยแพร่ไปในหลาย ๆ ประเทศไม่ใช่เพียงแค่เอเชียเท่านั้น ดังนั้น จึงได้ใจ ผู้ชมจากต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้น อีกแน่นอน

เขียนโดย Thitinun S.

#kao-sport #ฤทธิ์เทดา #มวยไทย #วันแชมเปี้ยนชิพ

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit