ตะวันฉาย พร้อมแล้วสำหรับการลงสังเวียน 2 รุ่น

ตะวันฉาย หนึ่งในนักมวยผู้สร้างตำนาน พร้อมแล้วสำหรับการลงสังเวียน 2 รุ่น

ตะวันฉาย หนึ่งในนักมวยผู้สร้างตำนานในศึก one championship ได้อย่างงดงาม โดยการถ่ายทอดสดการแข่งขัน วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ตะวันฉายสามารถทำผลงานเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากลอีกครั้ง หลังจากล้มนักมวยไทยสุดโหดชาวไอริชอย่าง ฌอน แคลนซี ไปได้ และการชนะในครั้งนี้เป็นการเอาชนะที่เรียกได้ว่างดงามและสมศักดิ์ศรี ทำให้นักมวยไทยศึกวันรุ่นแบนตัมเวต ต้องระวังตะวันฉายเอาไว้ด้วย

ตะวันฉาย ไม่ได้อยากลุยแค่ศึกเดียว

หลังจากให้สัมภาษณ์ ถึงความในใจ ตะวันฉายได้ออกมาเปิดใจว่า ไม่ได้วางแผนที่จะลุยสังเวียนบัลลังก์โลก เพียงแค่ 1 รุ่นเท่านั้น แต่ยังอยากลุยรุ่นน้ำหนักเฟเธอร์เวต เพิ่มเติมอีกด้วยซึ่งในรุ่นนี้ ในศึก ONE เพชรมรกตก็กำลังครองแชมป์อยู่ โดยเขากล่าวต่อว่า การทำน้ำหนักแบบในรุ่นแบนตัมเวต ถือว่าค่อนข้างยาก สำหรับเขา เพราะเพิ่งเคยลดน้ำหนักในรูปแบบนี้ครั้งแรกอีกทั้งยังมีการวัดระดับน้ำของร่างกายเป็นครั้งแรกอีกด้วย แต่หลังจากที่ได้ลองทำมาแล้วก็คิดว่าครั้งต่อไปจะง่ายขึ้นเนื่องจากรู้หลักการแล้ว ส่วนการลงสังเวียนคว้าแชมป์โลกหาของเขานั้นก็จะเดินหน้าลุยต่อไปเรื่อย ๆ และในรุ่นแบนตัมเวตนี้ก็มี น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เป็นผู้กุมชัยชนะอยู่ ดังนั้นก็จะต้องพยายามไปให้ถึงให้ได้

กว่าจะถึงตัวก็ไม่ง่าย

ซึ่งน้องโอ๋ เป็นนักมวยที่อาวุธครบ แต่จะโดดเด่นมากเป็นพิเศษ ในเรื่องของการออกหมัด กับการเตะขวา โดยการครองตำแหน่ง ของน้องโอ๋นี้ จัดเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ ที่เป็นผู้ที่ต้องผ่านการปกป้อง ตำแหน่งถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไม่มีใคร โค่นเขาลงได้ อีกทั้งยังมีผู้ครองตำแหน่งทั้ง 5 ที่น่ากลัวอยู่ได้แก่…

  1. เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์
  2. รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม
  3. กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย
  4. ตะวันฉายพี.เค.แสนชัยมวยไทย
  5. อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ

ดังนั้น การที่จะไต่ระดับ ไปหาน้องโอ๋นั้น ไม่ง่ายเลย แต่ด้วยฝีมือ อันน่าทึ่งของตะวันฉาย ก็เป็นเรื่องที่น่าลุ้น และน่าจับตามอง ต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในอนาคต แต่เขาก็วางแผนว่า จะยังคงวาดลวดลาย ในศึกแบนตัมเวต ไปสักระยะก่อน หลังจากนั้น เมื่อเก็บประสบการณ์ มากพอแล้ว ก็จะลงสังเวียนในรุ่นที่ใหญ่ มากกว่านี้ต่อไป ซึ่งไม่ไหวใครเป็นผู้ครองตำแหน่ง อยู่ก็จะต้องเอาชนะให้ได้

เขียนโดย Thitinun S.

#kao-sport #ตะวันฉาย #มวยไทย #นักมวยไทย

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit