โค้ชเกาหลีใต้ ยันไม่เรียก ซน ลุย โอลิมปิก เกมส์

คิม ฮัก บอม โค้ชเกาหลีใต้ ตัดสินใจยันไม่เรียก ซน ลุย โอลิมปิก เกมส์

คิม ฮัก บอม นายใหญ่ของทัพ “โสมขาว” อย่าง ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะไม่ตัดสินใจเรียกตัว ซน ฮึง มิน กลับมาช่วยทีมชาติในศึก โอลิมปิก เกมส์

คิม ฮัก บอม ล่าสุดได้มีรายงานจาก สื่อชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้ว่า เฮดโค้ชของ ทีมชาติเกาหลีใต้ชุดสู้ศึกโอลิมปิค เกมส์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อในประเทศเกาหลีใต้ ว่า เขาจะไม่เรียกตัว ซน ฮึง มิน ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ ที่ค้าแข้งอยู่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ เพราะมีความเห็นใจนักเตะที่ต้องลงสนามอย่างหนักในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สำหรับ ซน ฮึง มิน ในซีซั่นที่แล้ว เขาถูกส่งลงสนามไปทั้งหมด 51 เกม ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ สำหรับนักเตะคนนึง และแน่นอนการที่เขาถูกส่งลงสนามบ่อยแบบนี้ ทำให้สภาพร่างกายของเขากรอบมาก และมักจะมีอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้ คิม ฮักบอม ต้องการให้เขาอยู่ต่อที่สโมสร เพื่อรักษาสภาพร่างกายเอาไว้

“ผมกล่าวคำขอบคุณและขอโทษกับ ซน ฮึง-มิน ไปแล้ว เพราะเขาแสดงให้เห็นว่าเขาอยากร่วมทีมสู้ศึกโอลิมปิค” คิม ฮักบอม เปิดใจ

“เขาคุยกับสเปอร์สแล้วด้วย และได้รับอนุญาตให้มาเล่นได้ เรารู้สึกขอบคุณมาก ๆ”

“ผมพิจารณาจากหลายมุม ทางที่ง่ายที่สุดคือเลือกเขาเข้ามาอยู่ในทีม แต่เขาคือนักเตะที่เราต้องปกป้อง การฝึกซ้อมและลงเล่นโอลิมปิคอาจเป็นภาระที่หนักต่อตัวเขามากเกินไปในระยะยาว”

“ซนมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง แต่ตอนที่เขาเล่นกับสเปอร์สเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เขาแสดงสัญญาณของการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อแฮมสตริงสำคัญต่อนักเตะที่ใช้ความเร็วแบบเขามาก ๆ ผมคิดว่าเขาอาจล้าและเสี่ยงที่จะบาดเจ็บได้”

“ผมตัดสินใจอย่างยากลำบาก และผมจะรับผิดชอบกับการตัดสินใจครั้งนี้ ถ้าซนบาดเจ็บ แฟนบอลก็จะพูดว่าเขาถูกใช้งานหนักเกินไป ถ้าเขาบาดเจ็บ มันคงยากที่ผมจะรับผิดชอบได้”

“ถ้าเขาบาดเจ็บ มันจะเป็นความเสียหายใหญ่หลวงต่อการคัดเลือกฟุตบอลโลก เช่นเดียวกับการเตรียมทีมช่วงปรีซีซันของสเปอร์ส ผมคิดเรื่องนี้ตลอดคืนเลยล่ะ”

เขียนโดย : Pun Ratchaphon

#kao-sport #ทีมชาติเกาหลีใต้ #โอลิมปิก เกมส์ #ซน ลุย

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit