เรื่องราวของไม้กอล์ฟ Made in Japan รุ่นแรกของโลก

กีฬากอล์ฟ เรื่องราวของไม้กอล์ฟ Made in Japan รุ่นแรกของโลก

กีฬากอล์ฟ ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และก็เรียกได้ว่าปัจจุบันยังไม่อาจหาที่มาในต้นกำเนิดที่แท้จริงของมันได้เลย ซึ่งทำให้กีฬากอล์ฟมีเรื่องราวที่มาจากหลากหลายสถานที่ และแต่ละที่มาก็ล้วนมีเรื่องราวประวัติศาสตรืที่น่าสนใจ

กีฬากอล์ฟ สำหรับเรื่องราวที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องราวของไม้กอล์ฟ Made in Japan รุ่นแรกของโลก ที่เกิดขึ้นมาลืมตาครั้งแรกนั้นมีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งหากจะพูดถึงสินค้า Made in Japan ก็ต้องบอกว่าเป็นตราที่การันตีคุณภาพของสินค้าที่ทั่วโลกต่างยกย่องสรรเสริญที่สุด ด้วยความระเมียดระไมของชิ้นงาน และความคงทน รวมไปถึงคุณภาพเกรดเอ มันเป็นที่สุดของสินค้าที่ไม่ว่าชนิดใดก็ตามมีตราเครื่องหมาย Made in Japan ล้วนที่เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งนั้น

ไม้กอล์ฟ Made in Japan รุ่นแรกของโลก กำเนิดขึ้นเมื่อใด

                  สำหรับไม้กอล์ฟ Made in Japan ไม้แรกของโลกนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1931 โดยผู้ให้กำเนิดมันคือ Mizuno บริษัท ชื่อดังเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬาที่เราน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยแรกเริ่มเดิมที บริษัท Mizuno ไม่ได้ผลิตไม้กอล์ฟแต่อย่างใด แต่เป็นบริษัทที่เน้นไปที่การสร้างสรรค์ ไม้เบสบอลซะมากกว่า แต่ก็ด้วยการที่เล็งเห็นถึงความนิยมของกีฬาชนิดนี้มากขึ้นๆเรื่อยๆ พวกเขาจึงได้ใช้เวลากว่า 12 ปี ในขั้นตอนการพัฒนาสินค้าจนได้มาซึ่ง ไม้กอล์ฟ ที่ตีตรา Made in Japan รุ่นแรกของญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อว่า Star Line ซึ่งหากจะพูดถึงคุณภาพสินค้าก็ต้องบอกว่ามันคือที่สุดแล้วจริงๆกับตราประเภทว่าผิลตที่ประเทศญี่ปุ่น คุณภาพของสินค้าและราคาที่สมเหตุสมผลมากๆ

การต่อยอดที่ก้าวไกลของไม้กอล์ฟ Made in Japan

                  เมื่อ ค.ศ.1931 เป็นปีที่พวกเขาได้สร้างสรรค์ไม้กอล์ฟตราประทับแรกของโลกที่มีคำว่า Made in Japan Mizuno ก็ได้ต่อยอดไปอีกหลายขั้น ทั้งในปี 1935 ที่ได้สร้างร้านสำหรับขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดไม่ใช่แค่ญี่ปุ่นแต่เป็นในโลกเลย 1965 เปิดโรงรางทำไม้กอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก 1977 ถูกอันเชิญให้ไม้กลอ์ฟของพวกเขาไปอยู่ใน U.S. Golf Hall of Fame และในปี 1997 ยุคที่กีฬากอล์ฟเฟื่องฟูสุดขีดไม้กอล์ฟของพวกเขาก็กลายเป็นไม้กลอ์ฟที่เหล่านักกีฬาระดับดลกใช้กันและนำไปใช้ในการแข่งขันระดับ แอลพีจีเอ มากที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งก็ต้องบอกว่ามันคือที่สุดของไม้กอล์ฟแห่งยุคที่ผู้เล่นระดับอาชีพทุกคนต้องมีติดบ้าน

#kao-sport #ไม้กอล์ฟ #กีฬากอล์ฟ #กีฬา

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit