แด่คุณวิชัย! จิ้งจอกสยามช้อนสิงห์หงาย สอยแชมป์เอฟเอหนแรก

จิ้งจอกสยาม ช้อนสิงห์หงาย สอยแชมป์เอฟเอหนแรก แด่คุณวิชัย!

จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษอีกครั้ง เมื่อพวกเขาพลิกโค่น “สิงโตน้ำเงิน” เชลซี 1-0 จากประตูสุดงามของ ยูริ ทีเลอมองส์

จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์เอฟเอคัพมาครอบครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์เอฟเอคัพ สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากเคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ในปี 2016 และแชมป์ลีกคัพ 3 สมัย ในปี 1949 1997 และ 2000

ซึ่งทาง เบรนดอน ร็อดเจอร์ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่า

“ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ชิงเอฟเอคัพ มาแล้ว 4 ครั้ง และพวกเขาแพ้ทั้งหมด ผมพึ่งจะมารู้ตอนที่ผมเข้ามาคุมทีมนี่แหละ และตอนนี้ผมพาพวกเขาคว้าแชมป์ได้แล้ว ผมโคตรดีใจสุดๆเลย มันเป็นของขวัญชิ้นสำคัญของคนทั้งเมือง รวมไปถึงสตาฟโค้ชทุกคน เจ้าหน้าที่ทุกส่วน และแฟนบอลของเราทุกคน

ประตูจากฝีเท้าของ ยูริ ทีเลอมองส์ มันยอดเยี่ยมมาก และการเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิล ก็ช่วยเราเอาไว้ได้มาก

มองดูรวมๆเราทำได้ดีกว่าพวกเขา เราเล่นเกมรับอย่างมีระเบียบและดุดัน เราไล่เพรสซิ่งทุกพื้นที่เพื่อไม่ให้พวกเขาเล่นบอลง่าย มีบอลอยู่ที่ไหน พวกเราจะไปอยู่ตรงนั้นเสมอ

แน่นอน เชลซี คือยอดทีมพวกเขาแข็งแกร่ง ผลงานเข้าชิง ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก การันตีความเก่งกาจของพวกเขาได้เป็นอย่างดี แต่ในเอฟเอคัพ ในการแข่งขันเกมนี้ ผมว่าเราสมควรได้รับชัยชนะ”

ทางด้าน แคสเปอร์ ชไมเคิล ได้กล่าวว่า

“มันเหมือนฝันที่เป็นจริงของผม ผมดีใจและตื้นเต้นมาก ผมไม่รู้จะพูดยังไงดี ต้องขอขอบคุณทุกคน ที่ร่วมกันสู้อย่างมุ่งมั่นและกล้าหาญ จนพากันฝ่าฟันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ และได้แชมป์มาครอง

ขอบคุณไปยังทีมงานที่อยู่เบื้องหลังทุกท่าน หากไม่มีพวกเขา พวกเราคงมาไม่ได้ไกลขนาดนี้ ทุกคนร่วมกันสู้ด้วยจิตใจที่เชื่อมั่น จนทำให้เราประสบความสำเร็จในวันนี้

สำหรับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และครอบครัวของเขา พวกเราสกรีนรูปของเขา และใส่ลงไปเล่นในสนาม เขาจะอยู่กับเราตลอดไป และเรายังคิดถึงเขาอยู่ตลอด

ประตูของ ยูริ ทีเลอมองส์ มันเด็ดขาดมาก ตอนนั้นผมยังไม่ได้ดีใจหรอก เพราะมันยังมี VAR

เกมนี้มันเป็นวันของเรา และเราจะฉลองกับความสำเร็จนี้ จากนั้นเราจะกลับไปเตรียมตัว เพื่อดวลกับพวกเขาอีกครั้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมันเป็นเกมสำคัญเช่นกันและทีมความที่พวกเขาคือยอดทีม ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ มันจะทำให้พวกเขาอยากที่จะถอนแค้นในเกมหน้า ซึ่งเราก็พร้อมเสมอ”

#kao-sport #แชมป์เอฟเอ #เลสเตอร์ ซิตี้ #คุณวิชัย

ขอขอบคุณภาพจาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit