เป๊ปกร้าวแพ้เชลซี 2 นัด ไม่เกี่ยวกับนัดชิง UCL

เป๊ปกร้าวแพ้เชลซี 2 นัด ไม่เกี่ยวกับนัดชิง UCL

“ทัพเรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า มีคิวลงสนามในเกมยูฟ่า แชมป์เปียนลีก รอบชิงชนะเลิศกับ เชลซี โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ทั้งสองทีมได้ดวลกัน 2 ครั้ง และเป็นฝั่ง เชลซี ที่เก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัด

ซึ่งทาง เป๊ป กวาดิโอล่า ได้กล่าวว่า

“ผมไม่มีความกังวล ในการเตรียมทีมเพื่อลงดวลกับ เชลซี เลยนะ ผมพร้อมเสมอ และผมรู้ดีว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ

2 สองก่อนหน้านั้น เราลงเล่นกับพวกเขา หลังบุกไปเจอเกมหนักกับ โบรุทเซีย ดอร์ทมุนต์ ส่วนอีกนัด มันคือเกมหลังรอบรองชนะเลิศของยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ซึ่งมันก็เป็นเกมที่หนักเหมือนกัน

แน่นอนผมยอมรับในความพ่ายแพ้ พวกเขาสมควรได้รับชัยชนะ

แต่เกมนัดชิงในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ มันจะไม่เหมือนเดิมหรอกนะ แล้วมาคอยดูกัน หรือถ้ากลับกัน หากเราเป็นฝ่ายชนะใน 2 เกมนั้น มันก็ไม่ส่งผลมาถึงเกมนัดนี้อยู่ดี เพราะนี่คือเกมระดับยูฟ่า แชมป์เปียนลีก

ฤดูกาลที่ยาวนานของซีซั่นนี้มันกำลังจะจบลงแล้ว เหลืออีกนัดเดียวเท่านั้น จากนั้นทุกคน จะได้แยกย้ายกันไปพักผ่อน และเตรียมรับมือกับฤดูกาลหน้า

9 ปีก่อนหน้านี้ ช่วงนี้ผมต้องนอนดูเกมนัดชิงชนะเลิศอยู่ที่บ้าน แต่ตอนนี้ผมต้องมาเตรียมทีม เพื่อลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ มันช่างแตกต่าง

สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้กดดันให้ผมต้องคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนลีกให้ได้ พวกเขาไม่เคยทำอะไรแบบนั้น และผมไม่รู้สึกว่าผมถูกกดดันให้ต้องทำแบบนั้นให้ได้

กลับกันหากผมคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,บาเซโลน่า หรือ ลิเวอร์พูล รวมไปถึง เรอัล มาดริด ผมต้องถูกตั้งเป้าหมายเอาไว้แบบนั้นแน่ๆ”

ทางด้าน ริยาร์ด มาเรซ ดาวเตะซ้ายผ่านตลอดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่า “พวกเราไม่ได้กดดันอะไรนะ รู้สึกสบายใจดี พวกเราก็แค่ลงไปเล่นตามเกมของเรา

แน่นอนเกมระดับนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปียนลีก มันมีความกดดันสูงอยู่แล้ว แต่เราต้องเปลี่ยนมันให้กลายมาเป็นความมั่นใจ

ผมไม่ได้พูดว่ามันเป็นเรื่องง่ายนะ แค่ผมบอกว่าผมไม่ได้มีความกดดันอะไร ผมก็แค่ลงไปเล่น ให้มันเหมือนกับเกมนัดหนึ่ง ใช่แล้ว นี่มันเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปียนลีก แต่สำหรับผมแล้ว มันก็คือเกมฟุตบอลธรรมดานัดหนึ่งเท่านั้นแหละ”

ริยาร์ด มาเรซ ดาวเตะทีมชาติแอลจีเลีย ยิงประตูให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ ที่พบกับ ปารีส แซงแชร์กแมง ได้ทั้งสองนัด โดยในฤดูกาลนี้เขายิงได้ทั้งหมด 14 ประตู จากการลงสนาม 47 นัด

เขียนโดย : โจโฉ

#kao-sport #เป๊ป กวาร์ดิโอลา #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก

ขอขอบคุณภาพจาก

  • images.daznservices.com
  • cms.dmpcdn.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit