แฟนผีผู้เสียน้ำตาให้เอฟเอคัพ

แฟนผีผู้เสียน้ำตาให้เอฟเอคัพ

ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนว่า ผมคือแฟนพันธ์แท้ของ “ทัพปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแชมป์ลีก 20 สมัย ที่ห่างหายจากความสำเร็จมาหลายขวบปี หลังจากการวางมือของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เข้าเรื่องเลยละกัน เกมเอฟเอคัพ ประจำฤดูกาล 2020/2021 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ “สิงโตน้ำเงิน” เชลซี ดวลกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้จะเล่นท่ามกลางผู้ชม 20,000 คน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีโควิด ที่ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม

ก่อนเกมเริ่มต้องบอกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนดอน ร็อดเจอร์

เป็นรอง เชลซี ของกุนซือ โทมัส ทูเคิล อยู่พอสมควร หากวัดกันตัวต่อตัว แต่หากวัดกันตามตารางคะแนน มีคำกล่าวที่ว่า “ตารางคะแนนไม่เคยโกหกใคร” เหล่าแฟนบอล “ทัพจิ้งจอกสยาม” ก็คงแอบหวังอยู่ไม่น้อย ว่าทีมรักของพวกเขาจะคว้าแชมป์มาครองได้ แม้จะเป็นรองก็ตาม

เลสเตอร์ ซิตี้ เล่นเกมรับกันอย่างอดทนและมีระเบียบ

เกมเพรสซิ่งของพวกเขา เล่นงานนักเตะค่าตัวแพงของ เชลซี  อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นแท็กติกที่ เบรนดอน ร็อดเจอร์ ใช้เล่นกับทีมใหญ่มาโดยตลอด เพียงแค่ใส่รายละเอียดอย่างอื่นเพิ่มเติมเข้าไป ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ ความกดดันยิ่งเทไปทางฝั่ง เชลซี เพราะพวกเขาคือทีมที่เหนือกว่า แต่เกมในสนามพวกเขาไม่ได้เหนือกว่าเลย  ที่ได้บุกใส่เป็นเพราะแท็กติกที่ เบรนดอน ร็อดเจอร์ วางเอาไว้เท่านั้น

เข้าสู่นาที 63 ด้วยความผิดพลาดของกองหลังครั้งเดียว และนี่แหละคือจังหวะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ รอคอย

ยูริ ทีเลอมองส์ ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยม รับบอลมาจาก ลุค โทมัส ก่อนจะก้มหน้าก้มตา กดเต็มตีนเตี่ยด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเป็นจรวดจากระยะ 30 หลา วาร์ปผ่านมือ เกป้า อาริซาบาลาก้า ขึ้นไปเสียบสามเหลี่ยมเสาซ้ายมืออย่างเด็ดขาด เป็นประตูให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ขยับออกนำ 1-0  แม้หลังจากนั้น เชลซี พยายามจะทวงประตูคืน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ใกล้เคียงที่สุดคือจังหวะที่ เบน ซิลเวลล์ ยิงเข้าไป แต่ VAR บอกว่าไม่เป็นประตู

และจบ 90 นาที เลสเตอร์ ซิตี้ ก็คว้าแชมป์เอฟเอคัพไปครอง เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

หลังจาก 5 ปี ก่อนหน้านั้น พวกเขาก็คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรเช่นกัน ถึงตรงนี้บ่อน้ำตาของผมซึ่งเป็นแฟนผีแดง มันเริ่มเอ่อล้นด้วยน้ำตา ไม่ใช่ความอิจฉาที่ร้องไห้ออกมา แต่เป็นความตื้นตันใจปนกับความภาคภูมิใจ ที่มีคนในประเทศเล็กๆอย่างประเทศไทย เข้าไปชูถ้วยเอฟเอคัพ ท่ามกลางผู้เล่นระดับโลก ที่ราคารวมกันหลายพันล้านปอนด์

แม้ว่าจะชูถ้วยในฐานะเจ้าของสโมสร ผมก็ภาคภูมิใจ เพราะนี่คือความสำเร็จของคนไทยในระดับโลก กับกีฬาเบอร์หนึ่งของโลกอย่างฟุตบอล

ผมไม่ได้อินกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้อินกับ แชมป์เอฟเอคัพ สมัยแรกของพวกเขา แต่ผมอินกับความสำเร็จของคนไทย จนน้ำตาปีศาจแดง มันไหลออกมา

#kao-sport #เอฟเอคัพ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #ฟุตบอลอังกฤษ

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.ball-hub.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit