คาวานี่โจมตี ESL ทำลายฝันอันยิ่งใหญ่ทีมเล็ก

คาวานี่โจมตี ESL ทำลายฝันอันยิ่งใหญ่ทีมเล็ก

สืบเนื่องมาจาก 12 ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป รวมพลังซุปเปอร์ไซยา ก่อนตั้งยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก  และสร้างรายการแข่งขันของตนเองขึ้นมาโดยไม่ขึ้นกับยูฟ่า สุดท้ายถึงขั้นแตกหัก ยูฟ่าจะตัดสิทธิทีมที่เข้าร่วม ห้ามเข้ามาเกี่ยวข้องกับยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ทำให้ 9 จาก 12 สโมสร ชิงจังหวะปลีกตัวออกมาอย่างไว เพื่อดูเชิง จะเหลือก็แต่สามมหาอำนาจอย่าง ยูเวนตุส , เรอัล มาดริด และ บาเซโลน่า ซึ่งยังนิ่ง ไม่แสดงท่าทีอะไร

ซึ่งทาง เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่ร่วมกันก่อตั้ง ESL ได้กล่าวว่า “ช่วงแรกที่มีข่าวก่อตั้งซุปเปอร์ลีก ความคิดของผมคือ ยังไงมันก็เป็นไปไม่ได้หรอก ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ  บรรดาทีมอื่นๆจะไปหวังกับอะไร ผมขอค้านหัวชนฝาเลยกับความคิดนี้ิ

ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก คือความฝันอันยิ่งใหญ่ของสโมสรขนาดเล็กและทีมทั่วไป

พวกเขามีความฝันอยากร่วมแข่งขันกับยอดทีมของยุโรป และเหล่าแฟนบอลของทีมเหล่านั้น ก็อยากมีส่วนร่วมเช่นกันหากทีมของพวกเขาสามารถเข้าร่วมได้ เพราะฉะนั้นพวกคุณจะมาพรากสิ่งนี้ไปจากพวกเขาไม่ได้”

ขณะเดียวกัน มีประเด็นในเกมกับ โรม่า ในยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

ที่ เอดิสัน คาวานี่ ไปทะเลาะกับ จานลูก้า มันชินี่ ผู้เล่น โรม่า ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “ผมลงไปอยู่ในสนาม ผมเป็นส่วนหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บางทีเวลาคุณอยู่ในสนาม คุณอาจต้องการให้ใครสักคนคอยปกป้องคุณ และผมจะทำสิ่งนั้น เพื่อเพื่อนร่วมทีมของผม ซึ่งในเกมกับ โรม่า ผมเข้าไปทะเลาะในจังหวะนั้น เพราะผมอยากปกป้อง เมสัน กรีนวูด เขายังเด็กและขาดประสบการณ์ หากเกิดเรื่องขึ้น เขาอาจจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามได้ ผมพยายามแยกพวกเขาออกจากกัน เพื่อไม่ให้เรื่องมันบานปลาย และเป็นผมที่ได้รับใบเหลือง แต่นั่นมันเป็นเพราะผมอยากปกป้องน้องผม

แน่นอนนักเตะทุกคน สามารถพัฒนาฝีเท้าตัวเองได้ สามารถเก่งขึ้นได้ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้ แต่มันขึ้นอยู่กับแต่ละคน และผมเชื่อในความสามารถของ เมสัน กรีนวูด เสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเอง ว่าเขาจะเดินไปในทิศทางไหน เพราะหนทางมันยังอีกยาวไกล”

ขณะเดียวกัน มีข่าวลือจากโอลแทรฟฟอร์ดว่า

เจสซี่ ลินการ์ด เจ้าของค่าเหนื่อย 100,000 ปอนด์ อาจจะถูกนำไปเป็นหนึ่งในข้อเสนอ ของการซื้อตัว จาดอน ซานโช่ แนวรุกตัวเทพของ “ทัพเสือเหลือง” โบรุทเซีย ดอร์ทมุนต์ ยอดทีมจากบุนเดสลีก้า โดยพวกเขาจะยื่นเงินจำนวนหนึ่ง และบวกดาวเตะที่ตอนนี้ใส่เบอร์ 11 ของ เวสแฮมต์ ยูไนเต็ด เข้าไปในข้อเสนอดังกล่าวด้วย เนื่องจากพวกเขา ไม่ต้องการจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์แบบเต็มๆ ซึ่งคาดว่าค่าตัวของ เจสซี่ ลินการ์ด จะอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านปอนด์

#kao-sport #ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก #ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก #เอดิสัน คาวานี่

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.khaosod.co.th
  • www.dailynews.co.th
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit