ม้าลายปลดปิร์โล ตั้งอัลเลกรีเสียบตำแหน่ง

ม้าลายปลดปิร์โล ตั้งอัลเลกรีเสียบตำแหน่ง

“ทัพม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมจากประเทศอิตาลี ตัดสินใจปลด อันเดรีย ปิร์โล ออกจากตำแหน่งกุนซือ แม้จะพาทีมเป็นแชมป์โคปา อิตาเลีย ก็ตาม แต่การจบแค่อันดับที่ 4 ในกัลโช่ ซีเรียอา ยังไม่เพียงพอสำหรับการได้ไปต่อ

โดยทางสโมสรได้โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณมาก อันเดรีย ปิร์โล คงไม่มีคำไหนเหมาะสม สำหรับการได้มีโอกาสได้ร่วมงานกัน และมันกำลังจะจบลง

ก่อนหน้านั้นไม่กี่เดือน อันเดรีย ปิร์โล คือต้นแบบของนักฟุตบอลทั่วโลก เขาได้เริ่มต้นเส้นทางใหม่ ด้วยการผันตัวมาเป็นกุนซือ และคนที่จะทำแบบนั้นได้ ก่อนอื่นจะต้องมีความกล้าด้วย เขาได้เริ่มต้นเดินก้าวแรก จากเส้นทางที่จะไปสู่ความเป็นยอดกุนซือ

ในวงการฟุตบอลเขาวัดความสำเร็จกันที่ถ้วยแชมป์ และเขาก็พาทีม ยูเวนตุส คว้าแชมป์โคปา อิตาเลีย และ อิตาเลียน ซุปเปอร์คัพ เขาพาทีมเก็บชัยชนะที่สนามซาน ซีโร่ พาทีมมีชัยที่สนามคัมป์นู

ขอบคุณสำหรับความทุ่มเท ขอบคุณสำหรับแพสชั่น ขอบคุณความเสียสละ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง และขอให้โชคดีกับอนาคตข้างหน้า ขอบคุณ”

อันเดรีย ปิร์โล กุนซือวัย 42 ปี เข้ารับตำแหน่งกุนซือ ยูเวนตุส ในวันที่ 8 สิงหาคม 2020

โดยมีสัญญา 2 ปี เข้าสู่เดือนมกราคม 2021 เขาพาทีม เอาชนะ นาโปลี 2-0 คว้าแชมป์อิตาเลียน ซุปเปอร์คัพ เป็นการคว้าแชมป์แรกในการเป็นกุนซือของเขา ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์โคปา อิตาลี ด้วยชัยชนะเหนือ อตาลันต้า 2-1 ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2021 หรือ 9 วันก่อนที่เขาจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยเขาคุมทีมลงสนาม 52 นัดรวมทุกรายการ ชนะ 34 เสมอ 10 และแพ้ 8 นัด คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 65.38%

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ยูเวนตุส ได้ประกาศแต่งตั้ง มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการทันที โดยจะเซ็นต์สัญญากันเป็นเวลา 4 ปี และเขาจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 9 ล้านยูโรต่อปี

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือวัย 53 ปี เคยคุม ยูเวนตุส มาแล้ว 1 รอบ ช่วงปี 2014-2019 โดยเขาพาทีม ยูเวนตุส ครองความเป็นเต้ยในประเทศอิตาลี ด้วยการพาทีมเก็บถ้วยสคูเด็ตโต้ 5 ฤดูกาลติดต่อกัน รวมถึงแชมป์โคปา อิตาเลีย อีก 4 สมัย นอกจากนั้นแล้ว เขายังพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ได้ถึงสองครั้ง ในปี 2015 และ 2017 แต่ก็จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ทั้งสองครั้ง โดยในช่วงนั้น เขาคุมทีมลงสนาม 271 นัด ชนะ 191 เสมอ 43 แพ้ 37 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 70.48%

เขียนโดย : โจโฉ

#kao-sport #อันเดรีย ปิร์โล #ยูเวนตุส #มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.naewna.com
  • calvinhockey.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit