นักมวยชาวไทยลงสังเวียน ณ โตเกียว 4 คน มีใครบ้าง

นักมวยชาวไทยลงสังเวียน-ณ-โตเกียว-4-คน-มีใครบ้าง-

อีกไม่นานการลงสังเวียนโอลิมปิกที่โตเกียวก็จะเริ่มขึ้นแล้ว หลังจากที่เผชิญหน้ากับวิกฤตสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การจัดงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียวเกม 2020 ที่จัดขึ้น ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นเจอมรสุมหลายละลอกจนกระทั่งทำให้เลื่อนการจัดงานมาในปี 2021 นี้

มีการกำหนดระยะเวลาการแข่งขันเริ่มวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2021 โดยงานนี้ทัพนักกีฬาไทย ก็ผ่านการตรวจพิจารณาอย่างเข้มงวด สามารถเดินทางไปลงแข่งขันโอลิมปิก 2020 ได้ในหลากหลายเกมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกีฬายิงเป้าบิน, จักรยาน, ยิงปืน และอื่น ๆ

ซึ่งในวงการมวยเองก็มีนักกีฬาเตรียมพร้อมที่จะไปลงประชันบนสังเวียนเช่นเดียวกัน โดยประกอบด้วยนักมวยชาวไทย 4 คน ลงในการแข่งขันมวยสากล

1.ใบสน มณีก้อน มวยสากล

นักมวยหญิงรุ่นเวลเตอร์เวท 69 กิโลกรัม ซึ่งมีดีกรีสร้างผลงานรอบรองชนะเลิศมาแล้ว โดยในการลงสังเวียนมวยโอลิมปิกสากล 2020 นี้ เธอได้เดินทางไปคัดเลือกโซนเอเชีย-โอชีเนีย ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เธอเป็นนักชกสาวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ อายุ 18 ปี ซึ่งผ่านรอบคัดเลือกได้เดินทางไปกรุงโตเกียว เป็นที่แน่นอน 100% แล้ว

2. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด มวยสากล

มีดีกรีที่ไม่ธรรมดา เคยลงแข่งชิงแชมป์เยาวชนโลกและคว้ารางวัลสร้างความภาคภูมิใจมาได้แล้ว เจ้าเหลิมประสบความสำเร็จอีกครั้ง และเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากการลงแข่งขันรอบคัดเลือก สามารถคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2020 ได้ ซึ่งเขาเอาชนะนักชกจากประเทศออสเตรเลีย อเล็กซ์ วินวู้ด ได้ ด้วยการนับคะแนน 5 -0 เสียงรอบคัดเลือกที่จอร์แดน

3. สุดาพร สีสอนดี มวยสากล

อีกหนึ่งนักชกสาวที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศไทย สาวแต้ว เตรียมตัวฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่อลงแข่งขัน ณ โตเกียวเกมส์จากรอบคัดเลือกเธอ สามารถเอาชนะ เรย์โคน่า โคดิโรว่า แบบขาดลอยได้รับคะแนน 5 – 0 เสียง พุ่งเข้าสู่รอบตัดเชือกทันที ลงในรุ่น 60 กิโลหญิง ซึ่งจากผลงานที่ทำได้ดีมากขนาดนี้ หวังว่าการลงสังเวียนที่โตเกียว เธอจะแสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่สร้างความตะลึงได้อีกครั้ง

4. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี มวยสากล

เป็นอีกหนึ่งนักมวยที่แทบทำเอาใจหายใจคว่ำ โดยเจ้าสดเกือบไม่ได้ไปลงสังเวียนที่โตเกียว เพราะว่าดันพลาดท่าในศึกที่เจอกับเวียดนามรอบคัดเลือก 8 คน แต่ก็ยังดีที่มีโอกาสแก้ตัวและฮึดขึ้นมาได้ ด้วยการชกชนะนักชกจากประเทศเกาหลีใต้บินลัดฟ้าไปตะลุยโอลิมปิกที่โตเกียวได้สำเร็จ

ซึ่งนอกจากวงการมวยแล้วกีฬาอื่น ๆ ของประเทศไทยก็มีโอกาสได้ไปตะลุยโตเกียวเช่นเดียวกัน และหวังว่าประชาชนชาวไทยจะได้ลุ้นเกมสนุก ๆ และประเทศไทยมีโอกาสได้คว้าเหรียญทองกลับมา

#kao-sport #มวยสากล #โอลิมปิกที่โตเกียว #นักมวยชาวไทย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.komthai.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit