นพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ ชายผู้เลี้ยงลูกด้วยมวยไทย

นพฤทธิ์-ยูฮันเงาะ-ชายผู้เลี้ยงลูกด้วยมวยไทย

นพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ เขาคือชายผู้มีความมุ่งมั่นไม่ฟังเสียงคนรอบข้าง ด้วยการใช้กีฬาเปลี่ยนชีวิตของครอบครัว ทำให้พ้นจากเงื้อมือของยาเสพติด

อีกทั้งยังทำให้ลูก ๆ มีการศึกษา เขาสอนมวยไทยให้ลูกไม่เกี่ยงชายและหญิง และไม่สนใจความคิดของคนรอบข้างที่มองว่าการกระทำเช่นนี้เป็นเสมือนการทำร้ายลูก

ลูก 16 คนทุกคนได้เรียนมวยไทย

ในซอยประชาร่วมใจ 20 เป็นสถานที่ตั้งของบ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่มีครอบครัวขนาดใหญ่อาศัยอยู่ นพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ ได้สร้างเพิงสังกะสีขึ้นมาเพื่อทำเป็นค่ายมวยใช้ในการฝึกซ้อมมวยสำหรับครอบครัว เขามีความกังวลในเรื่องของยาเสพย์ติดมาก เพราะสังคมในอดีตทำให้เขาพบเจอกับสถานการณ์ที่คนรอบข้างพบเรื่องอันเลวร้ายจากการเสพย์ยา เขาเป็นเพียงคนเดียวในกลุ่มเพื่อนที่รอดพ้นเงื้อมือของมัจจุราชมาได้ และต้องการให้ลูก ๆ รอดพ้นไปด้วย

ลูก ๆ เป็นผู้ตัดสินใจเดินเส้นทางนักสู้ด้วยตัวเอง

ย้อนความไปในช่วงจุดเริ่มต้น ในตอนนั้นมีค่ายมวยมาเปิดใกล้บ้าน ทำให้ลูกชาย เพชรสุริยา กับ ดาราทอง มักจะหายตัวไปบ่อย ๆ ทำให้ผู้เป็นพ่อติดตามดูว่าลูกหายไปไหนจนกระทั่งรู้ว่าลูกแอบซ้อมมวยกับค่ายมวยนั้น ทำให้พ่อเข้าใจถึงความต้องการของลูกไม่ได้ว่าอะไรขอให้เล่าสู่กันฟัง แต่แล้วค่ายมวยนั้นกลับสนใจนักมวยที่เป็นอยู่แล้ว ลูกของเขาถูกละเลย เขาจึงร้อนใจทนไม่ไหวสอนมวยด้วยตัวเอง

ในช่วงแรกเงินทุนมีไม่มากนัก ทำให้ นพฤทธิ์ ซื้อเป้า 1 อันเพื่อนำมาซ้อม

ซึ่งในช่วงแรกลูกชาย 4 คนได้กลายมาเป็นนักมวยในค่าย ต่อมาลูก ๆ คนอื่น ๆ เห็นเช่นนั้นจึงให้ความสนใจตามไปด้วย และคราวนี้ซ้อมกันเป็นครอบครัวใหญ่สนุกสนานกันไปเลย ตัวเขายืนยันว่าไม่เคยบังคับลูกอันใดทั้งสิ้น ส่วนลูกผู้หญิงที่อยากจะรักษาหุ่นให้สวยงามก็มาซ้อมมวยเพื่อการลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน  

โดยครอบครัว ยูฮันเงาะ เต็มไปด้วยความรัก ความปรารถนาดี, และความสุข ส่วนหนึ่งเพราะมาจากการทำกิจกรรมชกมวยร่วมกัน ไม่ได้เป็นการฝึกที่เต็มไปด้วยการบังคับ แต่ทุกคนทำด้วยความเต็มใจทั้งสิ้น อีกทั้งยังสอนให้ลูกมีความรักต่อกันไม่ใช้วิชามาทะเลาะกันเองอีกด้วย

#kao-sport #นพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ #สอนมวยไทย #มวยไทย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.mainstand.co.th
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit