รูเบน ดิอาส ยก เฟอร์ดินานด์, วิดิช คือไอดอลในวัยเด็กของเขา

รูเบน-ดิอาส-ยก-เฟอร์ดินานด์,-วิดิช-คือไอดอลในวัยเด็กของเขา

ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส ของ ทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง รูเบน ดิอาส ได้ออกมาเปิดเผยว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช คือ 1 ในนักเตะที่เป็นไอดอลของเขาในวัยเด็ก

ล่าสุดได้มีรายงานจาก สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ อย่าง Sky Sports ว่า

รูเบน ดิอาส ว่าที่เซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในโลก ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดใจว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมันยา วิดิช ตำนานกองหลังของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ใน ไอดอลของเขาในวัยเด็ก

สำหรับ แนวรับชาวโปรตุกีสวัย 23 ปี อย่าง รูเบน ดิอาส เขาได้รับโอกาสสำคัญที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง

โดยการได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสุดท้ายก็ได้ย้ายมาเล่นในถิ่น “เอติฮัด สเดี้ยม”  ด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,600 ล้านบาท

ซึ่งการย้ายมาเล่นในถิ่น “เรือใบสีฟ้า” ในครั้งนี้ของ รูเบน ดิอาส เขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอดสุด ๆ ซึ่งเขาก็เป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 21 นัดรวด และที่สำคัญเขายังเป็นนักเตะที่เป็นตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

และล่าสุดเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงในช่วงวัยเด็กของเขากับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่า  

“ในช่วงที่ผมยังเป็นเด็ก ช่วงสุดสัปดาห์จะเป็นช่วงที่ผมมีความสุขมาก เพราะผมจะได้ดูคุณลงเล่น, วิดิช, กอมปานี, จอห์น เทอร์รี และคนอื่น ๆ”

“ในตอนนั้น ผมได้เรียนรู้จากคุณเยอะมาก ผมได้เรียนรู้จากการเฝ้ามองพวกคุณ มันทำให้ผมได้เห็นแนวทางการเล่นที่ถูกต้อง ”

“สิ่งที่ทำให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แตกต่างจากที่อื่น คือ การแข่งขันของที่นี่มันสูงมาก เราต้องเจอกับความยากลำบากและความท้าทายในทุก ๆ เกมที่ลงเล่น ถ้าคุณประสบความสำเร็จ นั้นเป็นเพราะว่าคุณแก้ไขปัญหาได้ตลอด”

#kao-sport #รูเบน ดิอาส #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกส

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.rakball.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit