โมราต้า เผยเกือบเป็นโรคซึมเศร้าตอนอยู่กับ “สิงห์บลูส์”

โมราต้า-เผยเกือบเป็นโรคซึมเศร้าตอนอยู่กับ-“สิงห์บลูส์”

ดาวยิงทีมชาติสเปน ของ ทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส อย่าง อัลบาโร โมราต้า ได้ออกมาเปิดใจว่า เขาเคยเกือบที่จะเป็นโรคซึมเศร้าในตอนที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศอังกฤษ

ล่าสุดได้มีรายงานจาก สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ อย่าง Sky Sports ว่า

อัลบาโร โมราต้า อดีตดาวยิงชาวสแปนิชของ “สิงห์บลูส์” เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนที่เขายังเล่นอยู่กับอดีตต้นสังกัดของเขาอย่าง เชลซี เขาเครียดจนเกือบที่จะเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้ในเวลานั้น เขาถึงกับต้องไปพบแพทย์

สำหรับ หัวหอกทีมชาติสเปน อย่าง โมราต้า เขาเคยได้ย้ายมาค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เชลซี

ในช่วงปี 2017-2020 แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่สามารถที่จะทำผลงานได้ดีสักเท่าไร จนทำให้ในช่วงหลัง ๆ เขาต้องตกเป็นตัวสำรองในถิ่น “สแตรมฟอร์ด บริดจ์” ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด และ ยูเวนตุส ตามลำดับ

“ผมไม่เคยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน ผมหวังว่าจะไม่เป็นด้วย แต่ผมเคยเกือบที่จะเป็น ผมไม่เชื่อว่ามันได้รับความสำคัญอย่างที่ควรจะเป็น” โมราต้า เปิดใจผ่านทาง Sky Sports

“เมื่อกระบวนการคิดของคุณทำงานไม่ปกติ ตัวคุณคือศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของคุณ ในช่วงเวลานั้น มันไม่สำคัญว่าคุณจะทำอะไร คุณต้องต่อสู้กับตัวเองเสมอ โรคซึมเศร้าคือโรคที่เหมือนกับการหักข้อเท้าของคุณ”

“ในขณะที่เราซ้อมในยิมและสนาม เพื่อพัฒนาเทคนิคและความสามารถทางแท็คติค ผมเชื่อว่าจิตใจคือสิ่งที่ต้องฝึกฝนควบคู่ไปด้วย คุณต้องพร้อมและการเข้าไปหาจิตแพทย์ช่วยคุณได้เยอะมาก”

“แม้แต่คนรุ่นผมยังมองว่า การไปพบจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องปกติ แต่เราต้องมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทุกวันนี้มันเป็นเรื่องปกติมากขึ้น และวันหนึ่งมันจะถูกมองว่าเป็นสิ่งจำเป็น มีผู้คนมากมายต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

“ถ้าผมได้พบกับจิตแพทย์ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เชลซี ผมคิดว่ามันจะดีขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ”

#kao-sport #อัลบาโร โมราต้า #ยูเวนตุส #ดาวยิงทีมชาติสเปน

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sport.trueid.net/detail/2kw0zDkmBX2
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit