เปิดศึกลงสังเวียน ทาง รมว ไฟเขียวเปิดให้มีการชกได้

เปิดศึกลงสังเวียน-ทาง-รมว-ไฟเขียวเปิดให้มีการชกได้

หลังจากที่ประเทศไทยของเรา เริ่มมีการคลี่คลายในเรื่องของการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้กิจการและกิจกรรมต่าง ๆ เริ่มกลับมาดำเนินการอีกครั้ง

แต่เกิดปัญหาในเรื่องของการแข่งขันหรือสนามมวย ที่ยังไม่มีการจัดการหรือเปิดอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ผู้คนในวงการมวยจำนวน 500 กว่าคนร้อนใจ ออกมาแสดงเสียงเรียกร้องในครั้งนี้

เดินหน้าวงการมวย

ได้มีผู้ร่วมขบวนจำนวน 500 กว่าชีวิตได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ ต่อกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา เพื่อที่จะทำให้วงการมวยได้กลับมาเดินหน้า เกิดการทำงานและสร้างรายได้ขึ้นอีกครั้งซึ่งทางกระทรวงก็ได้รับเรื่องไป และต่อมากระทรวงการท่องเที่ยวได้อนุมัติคำร้องข้อนี้ ให้สนามมวยภูธรกลับมาเปิด พร้อมทั้งจัดการแข่งขันได้ตามปกติอีกครั้ง และยังออกคำสั่งเพิ่มเติมอีกด้วยว่าสามารถจัดการแข่งขันมวยได้ทั่วประเทศไทยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงต้องมีการจัดระบบระเบียบและเฝ้าระวังตามปกติ โดยมีข้อจำกัดในเรื่องของให้แฟนมวยเข้าชมการแข่งขันแบบสด ๆ ได้เพียงแค่ 15% ของขนาดพื้นที่ในแต่ละแห่งเท่านั้น

จัดการแข่งขันได้แต่ต้องมีการเฝ้าระวัง

และยังมีการกำหนดอีกด้วยว่าถ้าเป็นสนามมวยขนาดใหญ่ จะต้องรองรับผู้ชมไม่เกิน 1,000 คน และจะต้องมีการเว้นระยะห่างไม่ให้เกิดการเชียร์แบบสนิทแนบชิดจนเกินไป ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตลอดจนผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันทุกคน จะต้องสวมหน้ากากปิดปากครอบจมูกตลอดเวลา เพื่อไม่ทำให้เกิดการแพร่เชื้ออันใดขึ้นมา และจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิใช้เจลล้างมือแอลกอฮอล์ก่อนเข้าสถานที่ ในส่วนของนักมวยนี้แน่นอนว่านอกจากการตรวจร่างกายตามปกติ ที่ดำเนินการการกันอยู่แล้ว ก็จะต้องมีการตรวจเพิ่มเติมอีกนั่นก็คือการตรวจหาเชื้อและตรวจอุณหภูมิร่างกาย งานนี้ทำเอาผู้คนในวงการมวยถึงกับเฮ เพราะประชาชนที่ทำงานในวงการนี้มีหลากหลายตำแหน่ง ตั้งแต่ผู้จัดงานการแข่งขัน, นักมวย, เจ้าหน้าที่, คณะกรรมการ และผู้ที่ทำการค้าขายโดยรอบสนามมวย ก็จะสร้างรายได้อีกครั้ง

ถ้าทางภาคประชาชนให้ความร่วมมือกันดี ทำกิจกรรมภายใต้ความระมัดระวังไม่ประมาท ก็จะทำให้ทุก ๆ วงการแม้แต่วงการมวยเดินหน้าต่อไปได้ สร้างรายได้ต่อไปตามปกติ เพียงแต่ต้องมีความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นและใส่ใจในเรื่องของความสะอาดให้มากขึ้นเท่านั้นเอง

#kao-sport #รมวไฟเขียว #เปิดศึกลงสังเวียน #วงการมวย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.judodairago.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit