แนะนำนักมวยไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับสากล และมีเอกลักษณ์ในการชก

แนะนำนักมวยไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับสากล และมีเอกลักษณ์ในการชก

สิ่งหนึ่งที่ทำให้วงการมวยมีความน่าสนใจในการชม, เชียร์และติดตามก็คือ ถึงแม้ว่านักมวยทุกคนจะใช้ศาสตร์และกฎกติกาในการเล่นกีฬามวยไทยเหมือนกัน แต่ถึงกระนั้นนักมวยทุกคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ต่างก็มีเอกลักษณ์และการออกอาวุธในสไตล์ที่เป็นของตัวเอง

นักมวยทุกคนเกิดมามีรูปร่างที่ต่างกันทั้งความยาวแขน, ความยาวขา, ขนาดลำตัว และอื่น ๆ ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำได้คือใช้ท่าทางการต่อสู้ที่มอบประโยชน์ในการชกให้แก่พวกเขามากที่สุด และในขณะเดียวกันก็จะต้องกลบจุดด้อยของพวกเขาไปด้วย

ดังนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำ 2 นักมวยชื่อดังของมวยไทยที่มีเทคนิคสุดยอดมากฝากกัน

อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์

โดยอนุวัฒน์เป็นที่รู้จักในนาม มือเหล็กแห่งสยาม ซึ่งได้รับการยกย่องจากหลาย ๆ คนว่าเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในช่วงปี 2000 ในฐานะอดีตแชมป์ลุมพินีและแชมป์สนามราชดำเนิน 4 สมัย เขาคว้าแชมป์มวยไทยหลายรายการรวมถึงแชมป์โลก WBC รุ่นเฟเธอร์เวทครั้งแรกสิ่งที่ทำให้อนุวัฒน์แตกต่างจากนักชกคนอื่น ๆ ในเวลานั้นคือทักษะการชกมวยอันน่าเหลือเชื่อของเขา ซึ่งเขาไม่เพียงแต่มีพลังที่ดุร้ายเท่านั้น แต่เขายังมีความรู้ด้านการชกมวยจนถึงขนาดสู้กับนักมวยฝรั่งได้ ความสามารถในการกะเวลาในการออกหมัดได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมจังหวะที่น่าตื่นเต้นทำให้เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้สไตล์มวยไทยที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ

ธงชัยต. ศิลาชัย

เขาเป็นหนึ่งในนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่ง ความสำเร็จของเขาเป็นที่น่าประหลาดใจสามารถคว้ารางวัลจาก ลุมพินี 5 ครั้ง, รางวัลจากราชดำเนินและอื่น ๆ อีกมากมาย เขาขึ้นชื่อในเรื่องความดุร้ายและพรสวรรค์อันเต็มไปด้วยพลังของธงชัยมักจะทำให้เกิดผลตามมาที่น่าทึ่ง ทำให้หลาย ๆ คนต่างชื่นชอบเขากันมาก นอกจากนี้เขายังมีส่วนช่วยสังคมสละเวลาไปสอนมวยผู้ต้องขังในคุกเพราะนักมวยจะได้มีโอกาสค้านวมหลังพ้นโทษ อีกด้วย

และแน่นอนนอกจากนักมวย 2 คนที่เรานำมาแนะนำกันนี้แล้ว ก็ยังมีนักมวยที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีเอกลักษณ์ในการชกอื่น ๆ อีกหลายคน ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมตกหลุมรักในวงการมวยยังถอนตัวไม่ขึ้น

#kao-sport #นักมวยไทย #นักมวยชื่อดัง #กีฬามวยสากล

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.news.7mth.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit