นักสู้มวยไทยชาวต่างชาติ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

นักสู้มวยไทยชาวต่างชาติ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ถึงแม้ว่านักมวยทุกคนจะได้เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้มวยไทยเหมือนกัน แต่รูปแบบการต่อสู้เป็นสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของนักมวยแต่ละคน และยังบ่งบอกความเป็นตัวตนของเขาได้อีกด้วย ด้วยความที่อาวุธของมวยไทยมีหลายรูปแบบจึงทำให้เอกลักษณ์ของนักมวยแต่ละคนต่างกัน ซึ่งสามารถชูจุดเด่นและกลบจุดด้อยของนักมวยผู้นั้นได้

ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้ทำความรู้จักกับนักมวยชาวต่างชาติอย่าง ที่ใช้อาวุธของมวยไทยได้อย่างแพรวพราวกัน

Ramon Dekkers

นักชกชาวต่างชาติที่ใช้ศาสตร์มวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มวยไทย อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานของวงการกีฬา การเสียชีวิตของเขาในวัยเพียง 43 ปี ปี 2013 นับเป็นข่าวสะท้านวงการ กลายมาเป็นวันที่น่าเศร้าอย่างยิ่งสำหรับมวยไทย และจากความเสียใจที่ท้วมท้นเช่นนี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าเขา ได้รับการยอมรับในระดับดีเยี่ยมเพียงใดในประเทศไทยและทั่วโลก สาเหตุที่ชาวดัตช์ผู้นี้ได้รับความเคารพนับถือนั้นส่วนใหญ่ มาจากสไตล์การชกของเขา Dekkers เป็นตัวอย่างที่ดีของความกล้าหาญ หัวใจแข็งดุจเพชร มาพร้อมเจตจำนงและความมุ่งมั่น เพื่อคว้าสิ่งที่เขาต้องการ อีกทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติรอบตัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้ตั๋วในการเข้าชมการแข่งขันของเขาคุ้มค่ากับราคา แฟน ๆ ปลื้ม

Coban Lookchaomaesaitong

Coban เป็นหนึ่งในนักสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขันมวยไทย และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในประวัติศาสตร์ ความแข็งแกร่งและดุดันของเขานั้นราวกับกระสุนปืนใหญ่ที่เดินได้ ยิ่งบวกกับความก้าวร้าวของ Coban และคางเหล็กยิ่งทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลตลอดอาชีพการงานของเขา เน้นพลังไม่ใช้เทคนิคมากจนเกินไปเขาลงสนามชกครั้งแรกเมื่อมีอายุ 11 ปี เอกลักษณ์ของเขาคือการเตะต่ำอันเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ที่ทำให้หลาย ๆ คนยกย่อง

Sagat Petchyindee

ใช่แล้วเขาคือ Sagat จากแฟรนไชส์วิดีโอเกมยอดนิยมอย่าง Street Fighter ที่มาของตัวละครตัวนี้มาจาก ในมวยไทยในตำนาน Sagat ซึ่งเป็นแชมป์ลุมพินี 3 สมัยแชมป์ราชดำเนิน 3 สมัย ซึ่งเป็นที่รู้จักในสไตล์การเดินหน้าที่ดุดัน ทักษะการชกมวยที่น่าทึ่งของ Sagat ทำให้เขาชนะการต่อสู้มากถึง 317 ครั้งโดย 151 ครั้งจบลงด้วยการชนะ KO’s ความประทับใจของเขาที่มีต่อมวยไทยไม่จบลงง่าย ๆ แม้หลังจากเกษียณ เขาก็มาเป็นครูมวยและด้วยวิธีการฝึกฝนของเขาช่วยทำให้นักเรียนของเขาอย่าง Firas Zahabi สร้างชื่อเสียงในศึก MMA ได้อย่างภาคภูมิใจ

ความน่าสนใจและความยิ่งใหญ่ของวงการมวยไทย จะยังได้รับความนิยมต่อไปอีกยาวนานแน่นอน ซึ่งความนิยมนี้ไม่ได้มีอยู่ในหมู่นักมวยชาวไทยเท่านั้น แต่นักมวยชาวต่างชาติเองก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน

#kao-sport #นักสู้มวยไทย #นักมวยไทยชาวต่างชาติ #กีฬามวยไทย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.scorum.com
  • www.bangkokpost.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit