3 แชมป์โลกวงการมวย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

3 แชมป์โลกวงการมวย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ในวงการชกมวยนักมวยจะแข่งขันกันในชั้นน้ำหนักที่เท่าเทียมกัน เพื่อสร้างการต่อสู้ที่ยุติธรรม การแบ่งน้ำหนักถูกสร้างขึ้นเพื่อทำให้นักสู้ที่มีขนาดใกล้เคียงกันและโครงสร้างเท่านั้นที่สามารถแข่งขันกันเองในสังเวียนได้ แต่อย่างไรก็ตามตลอดช่วงระยะเวลาประวัติศาสตร์อันยาวนานของการชกมวย

มีตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นนักชกพิเศษที่สามารถเปลี่ยนระดับการชกของตัวเองได้ ด้วยการนำเสนอนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 3 คนที่คว้าแชมป์โลกในหลายดิวิชั่นน้ำหนัก

1. Sugar Ray Robinson

Sugar Ray Robinson ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในการผสมผสานทักษะการชกมวยแบบดั้งเดิม เข้ากับพลังที่น่าพิศวงในหมัดเดียว Sugar Ray Robinson คว้าแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทครั้งแรกเมื่อเขาอายุเพียง 25 ปี หลายปีต่อมาเขาได้รับรางวัลแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวท โดยแสดงให้เห็นถึงพลังที่น่าพิศวงที่น่ากลัวเช่นเดียวกัน เขาเป็นนักมวยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทดิวิชั่น 5 ครั้ง และยังเป็นที่รู้จักจากการชกชนะ 91 ครั้ง ซึ่งเป็นสตรีคที่ยาวเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์การชกมวย นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ริเริ่มกีฬายุคใหม่ สร้างสีสันนอกสังเวียนในระดับสูง

2. Roy Jones Jr.

เขาเป็นตำนานนักชกมวยชาวอเมริกันเป็นราชาแห่งวงการมวยแบบปอนด์ต่อปอนด์ Roy Jones Jr. เขาลงสังเวียนต่อสู้ด้วยไหวพริบที่เป็นเอกลักษณ์และการแสดงที่ไม่มีใครเทียบได้ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่มากขึ้นในฐานะนักสู้ที่ผันตัวกลายไปดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่สิ่งที่ดีที่สุดของ Roy Jones Jr. ยังคงเป็นความทรงจำที่สวยงามในประวัติศาสตร์วงการมวย ความสามารถของ Roy Jones Jr. ในการเลื่อนชั้นขึ้นและลงน้ำหนักทำให้เขาคว้าแชมป์ใน 5 ดิวิชั่น

3. Sugar Ray Leonard

เขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่คว้าแชมป์โลกครั้งแรกด้วยวัยเพียง 24 ปี และสร้างช่วงเวลาที่น่าทึ่งตลอดประวัติศาสตร์การชกมวย เขาชนะการแข่งขันชิงแชมป์โลกใน 5 ดิวิชั่นรวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ไลน์ใน 3 ใน 5 ดิวิชั่น การต่อสู้ที่น่าจดจำที่สุดของเขาคือการต่อสู้กับ Duran ถึง 2 ครั้งในรุ่นเวลเตอร์เวท

ความน่าสนใจของนักมวยเหล่านี้มาจากความพยายามเพื่อจะขึ้นเป็นที่ 1 ของวงการ และพวกเขามีการลงสนามอย่างหลากหลายสร้างผลงานที่น่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง  

#kao-sport #3 แชมป์โลก #วงการมวย #นักมวย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.biography.com
  • www.sportscasting.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit