5 เทคนิคในการดูแลรักษารถยนต์แบบง่าย ๆ ที่สาว ๆ ทำได้

5 เทคนิคในการดูแลรักษารถยนต์แบบง่าย ๆ ที่สาว ๆ ทำได้

การดูแลรถยนต์สำหรับสาว ๆ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ สำหรับสาว ๆ นะครับ แค่ขับเป็นและขับคล่องก็พอได้แล้ว

      

การดูแลรถยนต์สำหรับสาว ๆ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ สำหรับสาว ๆ นะครับ แค่ขับเป็นและขับคล่องก็พอได้แล้ว แต่ถ้าเราขับรถไปไหนไกล ๆ หรือต้องออกเดินทางไปไหนไกล เรามีวิธีดูแลและเช็ครถยนต์ของเราได้อย่างไร วันนี้ผมมีวิธีหรือเทคนิคที่สาวๆ สามารถเอาไปใช้ในการดูแลหรือเช็ครถยนต์ของคุณได้ง่าย ๆ ครับ และไม่ยุ่งยากอะไรมากมายเลยครับ

1.ต้องคอยเช็ครอยรั่วตรงที่เราจอดรถ

           สังเกตง่าย ๆ เลย ในโรงจอดรถของเราที่บ้าน เวลาเราถอยรถออกมา มันมีคราบน้ำ หรือคราบน้ำมันอะไรหยดที่พื้นบ้างหรือเปล่า ถ้ามีแสดงถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถของเรา ฉะนั้นถ้าพบเห็นก็ควรเอารถเข้าศูนย์บริการ หรือเอาเข้าอู่เพื่อหาสาเหตุต่อไป

2.เช็คระบบของเหลวพื้นฐานให้อยู่ในระดับมาตรฐาน

            อยากให้สาว ๆ เปิดกระโปรงรถยนต์ขึ้นมา เพื่อตรวจดูระบบของเหลวต่าง ๆ เช่น ระดับน้ำในหม้อน้ำ หรือน้ำในกระบอกฉีดพ่นกระจกรถ เราจึงควรเติมและคอยเช็คอยู่เป็นประจำเพื่อ

3.ดูแลรถยนต์ให้สะอาดอยู่เสมอ

          การที่รถยนต์สะอาด ไม่เพียงแต่ภายนอกหรือสาว ๆ บางคนขี้เกียจล้างรถ ปล่อยให้รถเปื้อนฝน เปื้อนดิน เปื้อนฝุ่น จนนาน ๆ หลายเดือนกว่จะล้าง และภายในรถยนต์ ผมหมายถึงห้องโดยสารข้างใน ต้องสะอาดด้วยครับ แต่โดยปกติในห้องโดยสารรถของสาว ๆ ไม่เพียงแต่ไม่สะอาด ยังรกอีกด้วย อย่าปล่อยให้รถสกปรกครับ ทำให้รถสะอาดทั้งภายนอกและภายใน

4.เช็คลมยางของรถยนต์เป็นประจำ

         รถของเราไม่ต้องรับน้ำหนักจนเกินไป นอกจากผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว การที่ลมยางอ่อน ทำให้ยางรถต้องแบกรับน้ำหนักทั้งตัวรถและยังเป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยครับ และทำให้ยางรถยนต์สึกหรอเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นเช็คลมยางรถยนต์ของเรา เป็นประจำทุกเดือน

5.ไฟเตือนที่หน้าปัดอย่ามองข้าม

           หน้าปัดรถยนต์ นอกจากบอกความเร็ว ปริมาณน้ำมัน แล้วยังบ่งบอกถึงสัญญาณเตือน ที่แสดงอาการผิดปกติของรถยนต์ และเครื่องยนต์อีกด้วยนะครับ  ดังนั้นเมื่อหน้าปัดขึ้นสัญญาณเตือนอะไรขึ้นมา เราควรเอารถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการ หรืออู่ซ่อมรถยนต์ ว่ารถยนต์ของเรามันเป็นอะไรกันแน่ จะได้ซ่อมแซมแก้ไขได้ทัน

           เป็นไงครับ ทั้ง 5 เทคนิคหรือ 5 วิธีที่ผมบอกมา ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ เป็นวิธีที่สาว ๆ ทุกคนสามารถทำตามได้ง่าย ๆ แน่นอนครับ ขอเพียงแค่เราเอาใจใส่ดูแล เพราะถ้ารถไปเสียตรงไหนไกล ๆ แล้วไม่สามารถตามช่างมาซ่อมได้ หรือไม่มีอู่ ทีนี้จะทำไงครับ เราก็ต้องเฝ้ารถคนเดียวเอง  ต้องโทรตามช่าง ตามคนโน้นคนนี้ให้ยุ่งวุ่นวายไปหมดครับ เพราะฉะนั้นเรื่องแค่นี้ถ้าเราทำได้ รับรองไม่มีปัญหาหรือเหตุอะไรเกิดขึ้นกับรถแน่นอน หรือทางที่ดี หัดเปลี่ยนยางด้วยอีกอย่าง เพราะรถทุกคนมันมียางอะไหล่ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ

#KaoSport #รถยนต์ #วิธีดูแลรถยนต์ #วิธีเช็ครถยนต์

ขอบคุณภาพจาก

  • trueplookpanya.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit