อาร์เตต้าเก้าอี้สั่น! ปืนบุกพ่ายทัพเรือ 0-5 จมท้ายตาราง

อาร์เตต้าเก้าอี้สั่น!-ปืนบุกพ่ายทัพเรือ-0-5-kao-sport-image1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาดิโอล่า เกมนี้ลงสนามในระบบ 4-3-3 แผงหลังให้ รูเบน ดิอาส จับคู่กับ อายเมริค ลาปอร์ต ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์วาง อิลกาย กุนโดกัน คอยคุมจังหวะเกมร่วมกับ โรดรี้ มี แจ็ค กรีลิซ คอยปั้นเกมรุก ส่วน 3 ประสานในแดนหน้าให้ กาเบรียล เชซุส คอยปั้นเกมรุกด้านข้างร่วมกับ แบร์นาโด้ ซิลวา และ เฟอร์ราน ตอเรส ยืนเป็นหน้าเป้า รอบนี้ทำเอา อาร์เตต้าเก้าอี้สั่น เป็นแน่

ทางฝั่ง อาเซน่อล เกมนี้กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จัดทีมในระบบ 5-4-1 ให้ เอเมริค โอบาเมยอง ยืนเป็นหน้าเป้า มี บูคาโย่ ซาก้า ,มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์ คอยปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลัง ส่วน กรานิต ชาก้า คอยคุมจังหวะเกมในแดนกลาง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาเซน่อล

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม กรรมการ : มาร์ติน แอตกินสัน

นาทีที่7 : แบร์นาโด้ ซิลวา ได้บอลที่ข้างเขตโทษฝั่งขวา พยายามเลี้ยงหาจังหวะเปิดเอง แต่ยังไม่สบช่อง เลยเคาะคืนให้ กาเบรียล เชซุส ที่อยู่ใกล้ๆได้เปิดโค้งๆไปที่เสาไกล จังหวะนี้บอลเหมือนไม่อันตราย

แต่ คัลลัม แชมเบอร์ ดันกะระยะโหม่งไม่ดี บอลข้ามหัวเขา ไปเข้าหัว อิลกาย กุนโดกัน ที่ตัวเล็กนิดเดียว ได้โหม่งจ่อๆในกรอบ 6 หลา เป็นประตูไม่เหลือ ส่งให้ “ทัพเรือ” ขยับออกนำ 1-0

นาที12 : แมนฯซิตี้ ได้ฟรีคิกระเกือบๆ 40 หลา เลือกเล่นสั้นแล้วเคาะกันไปมา 3-4 จังหวะ ก่อนที่ แบร์นาโด้ จะตั้งป้อมเปิดจากระยะ 30 หลาเข้าไป บอลเหมือนจะเปิดไม่ดี แต่ผู้เล่นอาเซน่อล 2 คนสกัดวืด

แล้วบอลไปถึง เฟอร์ราน ตอเรส แบบโชคช่วย แล้วไปแปที่หน้ากรอบ 6 หลา เข้าประตูไป “ทัพเรือ” ขยับนำห่าง 2-0

นาที36 : กรานิต ชาก้า ไปเสียบใส่ เจา คันเซโล่ แบบรุนแรง กรรมการแจก ใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ส่งให้ “ปืนใหญ่” ต้องเหลือ 10 คน และสกอร์ตามหลัง 0-2

นาที43 : แจ็ค กรีลิซ รับบอลจากเพื่อนที่ข้างเขตโทษฝั่งซ้าย ได้ลากเข้าท้าทายกองหลัง แล้วโยกหนีไปจนถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะดีดกลับมาหน้าประตูให้ กาเบรียล เชซุส ได้ซัดจ่อๆระยะ 3 หลาเข้าไปไม่เหลือ “ทัพเรือ” ยังไปต่อ ขยับทิ้งห่าง 3-0

นาที53 : แมนฯซิตี้ ขึงเกมรุกที่หน้าเขตโทษ เชซุส ได้บอลพยายามแทงทะลุช่องให้ ตอเรส ที่กำลังจะวิ่งทำทาง ตอเรส รับบอลในเขตโทษ แล้วเคาะคืนให้ โรดรี้ ได้ตั้งป้อมปั่นโค้งๆด้วยขวา ระยะ 24 หลา

บอลพุ่งเลียดๆเสียบเสาขวามือไปอย่างเด็ดขาด ชนิดที่ แบรนด์ เลโน่ พุ่งยังไงก็ไม่ถึง “ทัพเรือ” ขยับหนีไปเป็น 4-0

นาที84 : ริยาด มาห์เรซ ได้บอลที่ข้างเขตโทษฝั่งขวา ดึงจังหวะหลอกกองหลังอยู่หลายจังหวะ แล้วได้จังหวะตักโด่งๆเข้าไปหน้ากรอบ 6 หลา บอลไปเข้าหัว เฟอร์ราน ตอเรส ได้โถมเข้าโหม่งจ่อๆไม่เหลือ เป็นประตูที่ 2

ของเขาในเกมนี้ และเป็นประตูขึ้นนำ 5-0 ของฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สอนบอล อาเซน่อล 5-0 เก็บสามคะแนนเต็ม มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ทำเอา อาร์เตต้าเก้าอี้สั่น

ทางฝั่ง อาเซน่อล พวกเขาแพ้รวด 3 นัด เสียไปถึง 9 ประตู ยังยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#อาร์เตต้าเก้าอี้สั่น #แมนเชสเตอร์ซิตี้ #อาเซน่อล #แทงบอล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

  • www.google.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit