นึกว่าแข่งมวยปล้ำ! คล็อปป์โวย เบิร์นลีย์เล่นหนัก กรรมการไม่ปกป้องผู้เล่น

คล็อปป์โวย-เบิร์นลีย์เล่นหนัก-kao-sport-image1

ลิเวอร์พูล ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา พวกเขาเป็นฝ่ายเปิดสนาม แอนฟิลด์ เอาชนะ เบิร์นลีย์ 2-0  แต่เกมดังกล่าวฝั่งทีมเยือน เข้าบอลหนักอยู่หลายจังหวะ ซึ่งกรรมการก็จะปล่อยให้เกมไหล ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ เจอเกนย์ คล็อปป์ บอสใหญ่หงส์แดง เกมดังกล่าว

คล็อปป์ ได้กล่าวว่า “แน่นอนเราต้องพร้อมที่จะลงไปต่อสู้ในสนามเสมอ แต่เกมนี้มันหนักจริงๆ พวกคุณลองดูจังหวะที่ คริส วู้ด และ แอชลีย์ บาร์นส์ เข้าบอลใส่เซนเตอร์แบ็คของเราสิ”

ลิเวอร์พูล ได้ 2 ประตูจาก ดิโอโก้ โซต้า ในนาที 18 และ ซาดิโอ มาเน่ ในนาที 69 ส่งให้ “หงส์แดง” เก็บ 6 คะแนนเต็ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มเท่ากับ ไบรจ์ตั้น แต่ประตูได้เสียดีกว่า

คล็อปป์ โวย เบิร์นลีย์เล่นหนัก นึกว่าแข่งมวยปล้ำ! ซัดกรรมการไม่ปกป้องผู้เล่น

“ผมเริ่มไม่แน่ใจว่า เราเดินมาถูกทางแล้วกับการตัดสินแบบนี้ เมื่อ 10 ถึง 15 ปีที่แล้ว เราอยากให้มันเป็นแบบนี้ แต่ผมว่ามันอันตรายเกินไป แน่นอนว่ากฎมันก็คือกฎ แต่คุณไม่สามารถปกป้องนักเตะจากสถานการณ์นั้นได้เลย”

“เราเปลี่ยนกฎกันเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เพื่อปกป้องนักเตะที่อยู่ในสนาม  จะไม่มีการกระทบกระทั่งกันในเขตโทษ ไม่มีการเอาเปรียบในจังหวะขึ้นเล่นลูกกลางอากาศ ผมไม่คิดว่ากฎมันจะถูกต้องทั้งหมด แต่ผมไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้ได้ ผมรู้มาว่ามีคนต้องการให้เกมในสนามไหลลื่นขึ้น แต่บางทีเราก็เจอกับเหตุการณ์แบบประตูที่สอง ในเกมที่ อาเซน่อล แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 คือจังหวะแบบนั้น มันต้องฟาล์วไปแล้ว  คุณจะไม่มีทางได้ประตูจากการล็อคตัวผู้รักษาประตูเอาไว้”

“แต่ก็อย่างว่าแหละ เราก็ต้องทำใจอยู่กับมันให้ชิน แต่เราจะต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนั้นเป็นครั้งที่ 2 และ 3 อีกแน่ๆ ปล่อยให้เกมไหลคืออะไร ใครรู้ความหมายที่แท้จริงบ้าง โอเคครับ โอเค มันจะไม่มีการฟาล์วใช่ไหม?” “หลายคนบอกว่ามันคือการเข้าปะทะ และมันน่าดู ถ้าคุณชอบอะไรเป็นนั้น ไปดูมวยปล้ำเถอะ ยังโชคดี ที่ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม”

โปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับมือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เจ้าของแชมป์ยุโรป ในวันที่ 28 สิงหาคม 2021 เวลา 23:30 ตามเวลาประเทศไทย

ดูข่าวอื่นเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ <<

#ลิเวอร์พูล #พรีเมียร์ลีก #เจอเกนย์ คล็อปป์ #แทงบอล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

  • www.google.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit