ดัง วาน ลัม เผยสาเหตุที่ย้ายซบ เซเรโซ โอซาก้า แทนไปยุโรป

ดัง วาน ลัม เผยสาเหตุที่ย้ายซบ เซเรโซ โอซาก้า แทนไปยุโรป

อดีตผู้รักษาประตูของ “เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด” อย่าง ดัง วาน ลัม ได้ออกมาเปิดใจถึงการปฎิเสธข้อเสนอจาก ยุโรป เพื่อย้านมาค้าแข้งใน เจลีก

ล่าสุดได้มีรายงานจาก สื่อชั้นนำในประเทศไทย ว่า

ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ เจลีก กับ เซเรโซ โอซาก้า แทนที่จะย้ายไปเล่นในเวทียุโรป

สำหรับ ดัง วาน ลัม ในตอนที่เขาตัดสินใจย้ายออกจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ในตอนนั้น เขาได้รับข้อเสนอจาก 2 สโมสรชื่อดังในเวทียุโรปอย่าง ดินาโม มอสโก และ สปอร์ติ้ง บราก้า แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้ปัดข้อเสนอเหล่านั้นทิ้งไปทั้งหมด และย้ายมาอยู่กับ เซเรโซ โอซาก้า ในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้ออกมาพูดถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ของเขาว่า

“ผมมีความสุขมากที่ได้มาเล่นที่ญี่ปุ่น เพราะเท่าอย่างที่ทุกคนรู้ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับ เซเรโซ โอซากา ผมอยู่เมืองไทย และเนื่องจากโรคระบาด ทำให้ผมติดอยู่ในประเทศไทยประมาณ 2 เดือน และไม่สามารถไปญี่ปุ่นได้”

“หลังจากผ่านไป 2 เดือน ผมตัดสินใจกลับเวียดนาม และหลังจากนั้นก็ย้ายไปญี่ปุ่น ผมมีความสุขและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นผู้เล่นของ เซเรโซ โอซากา”

“ทุกคนเฝ้าดูผม จากนั้นพวกเขาก็รู้ว่า ผมต้องการเดินไปทีละก้าว ครั้งแรกที่ผมเล่นในเวียดนามจากนั้นผมก็มีโอกาสได้มาเล่นในประเทศไทย และหลังจากที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยผมก็อยากจะพัฒนาอาชีพของผมให้มากขึ้นอีกหน่อย”

“ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ดีกว่าในการทำแบบนั้นที่นี่มีความเชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสูงมากและลีกก็มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก จริง ๆ แล้วตอนที่ผมได้รับคำเชิญจาก เซเรโซ โอซากา ผมอาจต้องคิดมากหน่อย แต่พูดตามตรงผมอยากเข้าร่วมทีมนี้จริง ๆ”

“ผมเรียนภาษาญี่ปุ่นมาตั้งแต่อยู่เมืองไทย เนื่องจากภาษาที่ดีที่สุดของผมคือภาษารัสเซีย ผมจึงพบครูชาวรัสเซียที่รู้ภาษาญี่ปุ่นมาสอน ตอนนี้ผมได้เรียนรู้ประโยคพื้นฐานของภาษาญี่ปุ่นแล้ว ถ้าทุกคนสังเกตในระหว่างการเปิดตัวของสโมสรในการแนะนำตัวเอง ผมสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้เป็นประโยคสั้น ๆ ด้วยประโยคนั้นทำให้ผมใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์ในการกักกันเพื่อที่จะกล้าพูดที่สนามต่อหน้าแฟน ๆ”

“เมื่อผมมาที่ญี่ปุ่นผมต้องการมีส่วนร่วมในเกมลีกและทีมให้เร็วที่สุด แต่เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่นี่มีความเป็นมืออาชีพมากเห็นได้ชัดว่ากว่าจะประสบความสำเร็จที่นี่ต้องใช้เวลามาก”

#kao-sport #ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม #เซเรโซ โอซาก้า #ดัง วาน ลัม

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.thairath.co.th

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit