ตะวันฉายลงสังเวียนศึก ONE ชนะน็อก ฌอน แคลนซี ที่ยก 3

ตะวันฉายลงสังเวียนศึก ONE ชนะน็อก ฌอน แคลนซี ที่ยก 3

สำหรับสุดยอดนักมวยวัย 22 ปีตะวันฉาย ได้ลงสังเวียนแสดงความแข็งแกร่งในเวทีระดับโลก ONE Championship ไฟต์แรกเจอกับนักมวยชาวไอร์แลนด์ ฌอน แคลนซี ที่มีฝีมือเลื่องลือไม่แพ้กัน โดยแฟนมวยไทยร้อยระอุ เพราะชกในกติกามวยไทยทั้ง 3 ยก

ยืนตั้งรับสุดท้าทาย

ในศึกนี้ลงสังเวียนในรุ่นแบนตัมเวท 61.3 – 65.8 กิโลกรัม พร้อมทั้งสวมนวม MMA 4 ออนซ์เป็นครั้งแรกเลยทีเดียว ในช่วงยกแรกนั้นตะวันฉายไม่หวั่นยืนท้าทายพร้อมปล่อยหมัดฟาดด้วยแข้งซ้ายราวกับว่าเป็นการทักทาย และส่งสัญญาณเตือนพร้อมทั้งเตะสลับบนลงล่างและต่อยหมัดซ้ายรัว ๆ ราวกับการถล่มของพายุ จน ฌอน แคลนซี ไม่ไหว ปล่อยให้กรรมการนับแต่สุดท้ายก็ลุกขึ้นมาได้ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ตะวันฉายเดินลุยหน้าต่ออย่างไม่รีรอไล่ฟันศอกจนยอดมวยนักมวยชาวไอร์แลนด์มีแผลแตกที่ศรีษะด้านขวา เร่งส่งไปห้ามเลือดที่มุม

ลีลาในยกที่ 2

สำหรับในยก 2 ยอดนักมวยวัย 22 ชาวไทย ยังคงเดินหน้าอย่างทะลุทะลวง แต่คราวนี้เปิดโอกาสให้ ฌอน แคลนซี เดินเข้ามาหาแต่ แต่ก็โต้กลับด้วยแข้งซ้ายและตอบสนองอย่างฉับพลันทันที จนกระทั่งทำให้อีกฝ่ายถึงกับเลือดอาบหน้า สร้างความสะพรึงให้กับแฟนมวยไอร์แลนด์

ปลายยก

ในช่วงปลายยกตะวันฉายไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ เร่งเดินหน้าเต็มกำลังออกอาวุธแบบครบเครื่องทั้งหมัดเท้าเข่าศอกตามด้วยโชว์ทักษะแม่ไม้มวยไทยอันลือลั่น โชว์ท่าฤๅษีบดยาถึง 2 รอบจนกระทั่งทำให้กรรมการถึงกับตาค้าง สุดท้ายตะวันฉายลุยปิดเกมด้วยการเสยปลายคางแบบเต็ม ๆ กรรมการเห็นทีท่าไปต่อไม่ไหว จึงยุติการแข่งขันชนะน็อคไปในที่สุด

สำหรับชัยชนะครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่สร้างความสั่นสะเทือน บนเวที ONE Championship อย่างแท้จริง

เพราะเป็นการลงสังเวียน ONE ครั้งแรกของ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และได้ปะทะกับนักมวยสายลุย ฌอน แคลนซี ที่เคยมีโอกาสปะทะกับรุ่นพี่รวมค่ายอย่าง พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัย มาแล้วและผลงานคราวนี้ก็นับว่าเป็นที่ชื่นอกชื่นใจของผู้ชมชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง และหวังว่าอนาคตจะมีการแข่งขันสนุก ๆ มันส์ ๆ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และวงการมวยไทยมากขึ้นไปกว่านี้อีก 

#kao-sport #ตะวันฉาย #ONE Championship #นักมวย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • cdn.onefc.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit