สู้ชีวิตกะปิตัน ลุยเดินหน้าฝ่าโควิด – 19

สู้ชีวิตกะปิตัน ลุยเดินหน้าฝ่าโควิด – 19

ชายผู้นี้เคยเป็นหนึ่งในนักชกที่หลาย ๆ คนมองว่าไม่อยู่ในสายตา แต่ด้วยความมุ่งมั่นอุตสาหะ มีพยายามอย่างเต็มที่ ทำให้เขาได้สร้างฝีมือลีลาการชกจนกระทั่งเกิดความโดดเด่นไต่เต้าขึ้นมาเรื่อย ๆ

ยืนอยู่ท่ามกลางแสงไฟอย่างภาคภูมิ แต่ในช่วงที่เขากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นนั่นเอง กะปิตันกลับต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ เนื่องจากวงการมวยงดจัดการแข่งขัน ทำให้เขาออกมาตัดพ้อต่อชีวิตผ่าน Facebook ส่วนตัว ถึงปัญหาที่เข้ามาหลาย ๆ ด้าน แต่ก็ทำให้ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างโดยเฉพาะคำว่าอดทน

คิดถึงสังเวียน แต่ได้ข้อคิดกลับมา

แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่ท้อแท้ เนื่องจากว่ายังมีอาชีพอื่นพอให้สร้างรายได้อยู่นั่นก็คืออาชีพเลี้ยงวัวนั่นเอง โดยกะปิตันหรืออดีตดีเซลเล็ก เป็นผู้คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่น 154 ปอนด์มาได้ ในศึกนั้นเขาปะทะกับ เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม ในวันที่ 27 กรกฎาคมพ.ศ. 2559 มาได้ และสามารถคว้าแชมป์มวยสนามลุมพินีมาเป็นเข็มขัดเส้นที่ 2 ในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ทุกอย่างกำลังเข้าสู่ช่วงที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ

กำลังพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง

และในปี พ.ศ. 2562 นี้เองเป็นช่วงปีทองของกะปิตันเลยก็ว่าได้ เพราะเขาได้เปลี่ยนมาอยู่ที่ค่ายดังอย่าง และเปลี่ยนชื่อจากดีเซลเล็กกลายมาเป็นกะปิตัน และในปีเดียวกันนี้เอง เขาได้เดินหน้าคว้าชัยชนะอีกครั้ง แต่การคว้าแชมป์ True For You รุ่นมิดเดิลเวท ในวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 และในปีพ.ศ. 2563 เข้าได้ลงสนามศึกวันฉันเป็น ONE Championship ซึ่งเป็นเชิงมวย Kickboxing ที่เขายังไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่ แต่จากความไม่ถนัดนี้กลับสร้างผลงานโลกตะลึง สร้างสถิติใหม่ในวันซุปเปอร์ซีรีส์ใช้เวลาเพียงแค่ 6 วินาทีโค่นคู่ต่อสู้ และสามารถคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งด้วยการชนะน็อก อราเวอร์ดี้ รามาชานอฟ ทำให้แฟนคลับชาวไทยถึงกับชื่นชมยินดีกับความสามารถที่เขาสร้างมาด้วยตัวเองนี้

แต่ถึงกระนั้นขณะที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย เขาก็ประสบปัญหากับภาวะไวรัสโควิด-19 เสียก่อน ซึ่งหวังว่าเขาจะสามารถผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ และกลับมาลงสนามสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่อีกหลาย ๆ ครั้ง และใน Facebook ส่วนตัวของเขาก็ได้มีแฟนคลับเข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก

#kao-sport #กะปิตัน #นักมวย #ชกมวย #มวยไทย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • cdn.onefc.com
  • static.thairath.co.th
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit