ชินจิ คากาวะ เปรียบเทียบสไตล์การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์, คล็อปป์

ชินจิ-คากาวะ-เปรียบเทียบสไตล์การคุมทีมของ-เซอร์-อเล็กซ์,-คล็อปป์

อดีตมิดฟิลด์ชาวซามูไร ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ชินจิ คากาวะ ได้ออกมาเปรียบเทียบสไตล์การคุมทีม ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เยอร์เก้น คล็อปป์

ล่าสุดได้มีรายงานจาก สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ อย่าง Sky Sports ว่า

ชินจิ คากาวะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงสไตล์การคุมทัพของ 2 กุนซือระดับพระกาฬ อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เยอร์เก้น คล็อปป์ หลังเคยร่วมงานกับกุนซือทั้ง 2 คน

สำหรับ ชินจิ คากาวะ เป็น 1 ในนักเตะเอเชีย ที่ถือว่าโชคดีแบบสุด ๆ เพราะเขาได้มีโอกาสร่วมงานกับ 2 เฮดโค้ชระดับโลก อย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ถ้าให้ผมอธิบายถึงการทำทีมของ คล็อปป์ เขาเป็นกุนซือที่รักและเป็นห่วงลูกทีมมาก ๆ เขามักจะเป็นห่วงลูกทีมอยู่เสมอ และคอยผลักดันอยู่ตลอดเวลาที่ลงสนาม” คากาวะ เริ่มกล่าว

“เพราะแบบนี้ ทำให้ลงสนามลงสนามได้อย่างไม่ต้องคิดอะไร เขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ต้องกลัวอะไรแล้วในเวลาที่ได้ลงสนาม เขาเป็นผู้นำที่ดีมาก”

“ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาเป็นกุนซือระดับโลก มีแต่คนรู้จักเขา เยอร์เก้น ยังเป็นโค้ชอายุน้อยและยังไม่ได้คว้าแชมป์มากนักในเวลานั้น เขาอาจจะมีชื่อเสียงในเยอรมัน แต่ก็ยังไม่ดังในระดับโลก แบบ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”

“เวลาที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โมโหในเวลาพักครึ่ง เวย์น รูนีย์, ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ไม่มีใครกล้าเอ่ยปากเลยแม้แต่คนเดียว มันเลยทำให้ผมรู้ว่าเขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ”

“สไตล์การทำทีมของเขา เขาจะเป็นกุนซือที่มักจะใช้งานนักเตะที่มีประสบการณ์สูง ”

“และผมมักจะเห็นอยู่บ่อย ๆ ว่าหน้าของเขาจะกลายเป็นสีแดง เวลาที่เขาโมโห เขาทำแบบนั้นในทุกเกม ”

#kao-sport #ชินจิ คากาวะ #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #อดีตมิดฟิลด์ชาวซามูไร

ขอขอบคุณภาพจาก

  • sport.mthai.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on reddit
Reddit